ClockThứ Hai, 28/12/2015 07:50

Mỹ: thảm sát hàng loạt là vấn nạn quan trọng nhất năm 2015

TTH.VN - Một cuộc thăm dò mới đây của AP-Times Square cho thấy, 68% người Mỹ nói rằng, vấn nạn quan trọng nhất trong năm 2015 là các vụ nổ súng hàng loạt ở nước này, bao gồm các vụ việc ở San Bernardino, California; Charleston – miền nam Carolina; Roseburg ở Oregon; và Chattanooga thuộc Tennessee.

Người dân trước một khu tưởng niệm các nạn nhân trong vụ thảm sát hồi tháng 7 ở Mỹ. Ảnh: CBS

“Tại thời điểm này, tôi vẫn đang tê liệt trước các vụ việc đó”, một trong những người được khảo sát phát biểu. “Mỗi tuần có 1 vụ nổ súng mới ở đâu đó tại Mỹ, và có 1 cuộc tấn công khủng bố mới ở đâu đó trên thế giới”.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy, 44% người Mỹ đánh giá việc những người Mỹ gốc Phi thiệt mạng trong tay cảnh sát - châm ngòi cho các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ trong 2 năm qua, là vấn đề rất quan trọng hay thậm chí là cực kỳ quan trọng.

Hoa Kỳ đến nay là nước dẫn đầu thế giới về số vụ nổ súng hàng loạt, khi chỉ có gần 5% dân số toàn cầu nhưng chiếm đến 1/3 tổng số các cuộc thảm sát liên quan đến súng đạn trong vòng 50 năm trở lại đây, một nghiên cứu gần đây công bố.

Tố Quyên (lược dịch từ PressTV & Globalheadlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top