Thế giới

Mỹ: Thành phố New York nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao

ClockThứ Tư, 18/05/2022 09:43
Mức cảnh báo cao có nghĩa là nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng tại New York ở mức cao và sức ép đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của thành phố rất lớn.

Các nước ASEAN và Mỹ hợp tác nhằm tăng cường hệ thống y tếThủ tướng tiếp Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake SullivanCOVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 1 triệu người MỹNgành hàng không, du lịch Mỹ kêu gọi bỏ quy định xét nghiệm với khách quốc tế đã tiêm chủngSố lượng sinh viên quốc tế giảm mạnh do đại dịch

Nhân viên y tế chuyển thi thể bệnh nhân COVID-19 tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thành phố New York của Mỹ ngày 17/5 đã nâng cảnh báo dịch bệnh COVID-19 từ mức trung bình lên mức cao, trong bối cảnh số ca nhiễm mới tại thành phố này liên tục tăng trong những tuần gần đây.

Mức cảnh báo này có nghĩa là nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng tại New York ở mức cao và sức ép đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của thành phố rất lớn.

Cùng với việc nâng mức cảnh báo, nhà chức trách New York đưa ra hướng dẫn y tế yêu cầu người dân thành phố đeo khẩu trang ở tất cả các địa điểm công cộng ngoài trời và trong nhà, đồng thời cân nhắc tránh các hoạt động có nguy cơ cao.

Đầu tháng Năm này, New York đã nâng cảnh báo COVID-19 từ mức thấp lên mức trung bình.

Theo báo cáo mới nhất của bang New York, tỷ lệ số ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trung bình 7 ngày qua tại thành phố New York là 5,18% - vẫn thấp nhất trong số 10 khu vực của bang New York.

Trong khi đó, số ca nhiễm mới ghi nhận hằng ngày tại Mỹ có xu hướng tăng từ đầu tháng Tư và số ca tử vong do COVID-19 ở nước này đã vượt 1 triệu ca.

Mỹ là nước chịu ảnh hưởng nhất của dịch COVID-19 trên thế giới, với tổng số ca mắc gần 84,5 triệu người, chiếm khoảng 16% tổng số ca mắc toàn cầu.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top