Thế giới

Mỹ theo dõi hoạt động của 5 tàu chiến Trung Quốc ở ngoài khơi Alaska

ClockThứ Năm, 03/09/2015 16:06
TTH.VN - Lầu Năm Góc vừa thông báo, 5 tàu hải quân Trung Quốc đã hoạt động ở vùng biển quốc tế thuộc Biển Bering ngoài khơi Alaska.

Trong thời điểm này, Tổng thống Mỹ Obama đang thăm bang Alaska của Mỹ.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Đại úy Jeff Davis cho biết đây là lần đầu tiên Mỹ thấy tàu hải quân Trung Quốc ở vùng biển Bering.

Tàu hải quân Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

 

Sự xuất hiện này là một ví dụ nữa về việc hải quân Trung Quốc mở rộng tầm ảnh hưởng.

Hai quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết Mỹ đã nhận diện được một tàu đổ bộ của Trung Quốc, và 3 tàu chiến đấu mặt nước.

Các quan chức cho biết, không tàu chiến nào hành động một cách thiếu chuyên nghiệp và bất hợp pháp. Họ nói rằng Mỹ đã ý thức được sự hiện diện của tàu chiến Trung Quốc trong vài ngày gần đây.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, Lầu Năm Góc đang theo dõi hoạt động của các tàu này.

Vào hôm 3/9, Trung Quốc tổ chức môt cuộc diễu binh quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 12.000 lính nhằm kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến thứ 2 ở châu Á.

Dean Cheng, một chuyên gia về Trung Quốc tại một cơ sở nghiên cứu ở Washington, cho biết việc tàu chiến Trung Quốc hiện diện ở vùng biển Bering là nhằm gửi cho Washington thông điệp về sức mạnh quân sự gia tăng của Trung Quốc./.

Trung Hiếu/VOV.VN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top