ClockThứ Ba, 16/02/2016 20:21

Mỹ thiết lập các trung tâm thúc đẩy đổi mới ở ASEAN

TTH - Hoa Kỳ đang chuẩn bị công bố kế hoạch thiết lập các trung tâm tại Singapore, Bangkok và Jakarta như một phần trong nỗ lực giúp đẩy mạnh sự đổi mới và tinh thần khởi nghiệp trong khu vực ASEAN.

Mỗi trung tâm ở mỗi thành phố sẽ giúp phối hợp các chương trình hiện có và các kênh đầu tư kinh doanh của Mỹ trong khu vực, cũng như phát triển các dự án mới.

Kế hoạch này là một phần của sáng kiến ​​được gọi là “Kết nối ASEAN-Hoa Kỳ” nhằm mục đích tăng cường hợp tác kinh tế giữa Mỹ và các nước trong khu vực. Sáng kiến ​​này không được công bố chính thức và chỉ có rất ít thông tin chi tiết về kế hoạch được phát hành hôm 15/2 (theo giờ Mỹ).

Bảo Nghi (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top