ClockChủ Nhật, 19/02/2017 15:20

Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ tái khẳng định nỗ lực đánh bại IS

TTH.VN - Phó Tổng thống Mỹ Michael Pence và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim vừa có cuộc thảo luận về cách đánh bại chủ nghĩa khủng bố cực đoan tại một cuộc họp ở thành phố Munich (Đức), tờ Sputniknews ngày 19/2 dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ ra điều kiện để chấp thuận hợp tác với Mỹ đánh ISMỹ khẳng định quan hệ đồng minh vững chắc với Thổ Nhĩ KỳMỹ hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ “làm nhiều hơn nữa” trong cuộc chiến chống IS

Phó Tổng thống Mỹ Michael Pence (bên trái) bắt tay với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim. Ảnh: Yenisafak

Hai nhà lãnh đạo tái khẳng định cam kết chung để chống lại chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức. Bên cạnh đó, ông Pence cũng ca ngợi Thổ Nhĩ Kỳ về vai trò của nước này trong các chiến dịch chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Mỹ dẫn đầu.

"Hai nhà lãnh đạo thảo luận cách thúc đẩy nỗ lực chung để đánh bại IS", tuyên bố của Nhà Trắng cho hay.

Trong một động thái khác, Phó Tổng thống Mỹ gửi lời chia buồn đến Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ về vụ đánh bom xảy ra bên ngoài một tòa nhà làm việc của các công tố viên ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/2. Vụ tấn công khiến một người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ việc.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã lên tiếng kêu gọi liên minh do Mỹ dẫn đầu thúc đẩy hỗ trợ đối với hoạt động của Ankara tại Syria.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Return to top