ClockChủ Nhật, 28/07/2019 14:33

Mỹ thu giữ 13 tấn cocaine trên vùng biển Thái Bình Dương

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ vừa thông báo đã thu giữ tổng cộng 13 tấn cocaine với tổng giá trị lên tới 350 triệu USD trong chiến dịch chống tội phạm ma túy trên vùng biển Thái Bình Dương thời gian gần đây.

Các nước ASEAN hợp tác chống tội phạm xuyên quốc giaLHQ: 2/3 số ca tử vong do ma túy liên quan đến nhóm thuốc opioidMỹ khuyến khích sử dụng thuốc kháng virus HIV cho người khỏe mạnhTổng thống Sri Lanka cảnh báo nguy cơ khủng bố liên quan ma túyInterpol truy quét tội phạm buôn lậu vũ khí tại 8 quốc gia Mỹ Latinh

Một tàu chở hàng mang theo hàng chục tấn cocaine bị bắt giữ tại thành phố Philadelphia, Mỹ ngày 18/6/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo mới nhất của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ, chiến dịch chống ma túy này được thực hiện tại vùng biển quốc tế ở Thái Bình Dương, ngoài khơi bờ biển Mexico và khu vực Mỹ Latinh.

Mặc dù không đề cập chi tiết cụ thể số lượng các vụ thu giữ ma túy, song Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng nước này đã bắt giữ hơn 400 nghi can tội phạm ma túy trên vùng biển phía Đông của Thái Bình Dương, đồng thời thu giữ 104 tấn cocaine. 

Phòng chống ma túy là cuộc chiến kéo dài hàng chục năm qua tại Mỹ - quốc gia có số lượng người sử dụng ma túy nhiều nhất thế giới. Ngoài các tuyến đường bộ qua biên giới Mexico, tội phạm ma túy cũng thường sử dụng đường biển để vận chuyển ma túy từ khu vực Mỹ Latinh sang Mỹ.

Do đó, trong nhiều năm qua, giới chức Washington vẫn luôn tích cực phối hợp với các nước khu vực nhằm nỗ lực phòng chống tội phạm ma túy, song trên thực tế, nạn buôn bán và vận chuyển ma túy vẫn diễn tràn lan do sức hấp dẫn từ nguồn thu khổng lồ từ hoạt động phi pháp này.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top