ClockThứ Tư, 03/10/2018 14:19

Mỹ thử hệ thống cảnh báo khẩn cấp trên cả nước

Ngày 3/10, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gửi tin nhắn tới hơn 200 triệu thuê bao di động nhằm thử nghiệm hệ thống tin nhắn cảnh báo từ Tổng thống.

9 cơn bão xuất hiện cùng lúc, chuyên gia cảnh báo điểm “bất thường”LHQ: Hai triệu người có nguy cơ đối mặt với nạn đói do hạn hán ở Trung MỹThêm nhiều hành khách đổ bệnh trên các chuyến bay đến Philadelphia, MỹTổng thống Trump cảnh báo Quốc hội không can thiệp vào đàm phán NAFTAHiểm họa an ninh sau vụ cướp máy bay để tự sát tại Mỹ

Mỹ thử hệ thống cảnh báo khẩn cấp trên cả nước. Ảnh: FEMA
Việc thử nghiệm hệ thống tin nhắn cảnh báo khẩn cấp ban đầu được dự kiến tiến hành vào tháng 9 nhưng đã được hoãn sang ngày chiều 3/10 (giờ địa phương). Việc thử nghiệm qua tin nhắn, TV và phát thanh, nhằm đảm bảo hệ thống sẽ hoạt động trong trường hợp khẩn cấp trên cả nước.

Theo các quan chức chính phủ Mỹ, Tổng thống Trump không trực tiếp gửi cảnh báo mà tin nhắn này sẽ được gửi thông qua một thiết bị của Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang. Hệ thống cảnh báo khẩn cấp Mỹ trước đó cũng đã được thử nghiệm ở khu vực thủ đô Washington hồi tháng 4/2018 nhưng còn tồn tại nhiều vấn đề.

Năm 2016, Tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama đã ký một dự luật yêu cầu Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang xây dựng một hệ thống cho phép Tổng thống gửi cảnh báo qua điện thoại di động trong các tình huống khẩn cấp liên quan tới sự an toàn của người dân.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top