ClockThứ Hai, 16/04/2018 07:25

Mỹ thu hồi hơn 200 triệu quả trứng nghi nhiễm salmonella

TTH.VN - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết, gần 207 triệu quả trứng từ một trang trại ở Bắc Carolina đang bị thu hồi ở 9 tiểu bang của Mỹ do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella, sau khi đã có 22 người bị ốm vì nhiễm bệnh.

Tìm thấy trứng nhiễm thuốc trừ sâu ở 40 quốc giaNông dân Hà Lan thiệt hại ít nhất 33 triệu euro do vụ bê bối trứng "bẩn"EU kêu gọi họp khẩn về bê bối trứng nhiễm độcTrứng nhiễm độc Fipronil được nhập khẩu tràn lan vào thị trường châu Âu

Gần 207 triệu quả trứng đang được thu hồi ở Mỹ do nghi nhiễm salmonella. Ảnh: ANN

Theo trang web Tin tức An toàn Thực phẩm, đây là vụ thu hồi trứng gà lớn nhất ở Mỹ trong vòng 8 năm qua. Các quả trứng có thể đã bị nhiễm khuẩn salmonella, một loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ nhỏ, người ốm yếu, người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch suy yếu, FDA cho biết trong một tuyên bố.

Những quả trứng được nhà sản xuất Rose Acre Farms của Seymour, bang Indiana thu hồi, sau khi được phân phối từ một trang trại ở Hạt Hyde, Bắc Carolina, nơi mà trang Tin tức An toàn Thực phẩm cho biết thường sản xuất 2,3 triệu quả trứng mỗi ngày từ 3 triệu con gà. Từ đó, trứng được đưa tới tay người tiêu dùng ở 9 bang Florida, New York, Pennsylvania, Bắc Carolina, New Jersey, Virginia, Colorado, South Carolina và West Virginia.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top