Thế giới

Mỹ thúc đẩy phát triển tầm nhìn Ấn Độ - Thái Bình Dương

ClockThứ Ba, 03/12/2019 09:53
TTH - Đại diện giới chức Mỹ, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross vừa qua đã tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của Mỹ đối với châu Á thông qua tầm nhìn Ấn Độ - Thái Bình Dương của Tổng thống Mỹ Donald Trump, thông qua những số liệu thống kê mới để nhấn mạnh, Mỹ hoàn toàn nghiêm túc với việc hợp tác với các quốc gia trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, trong đó bao gồm cả Ấn Độ và ASEAN.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một bài phát biểu của mình. Ảnh minh họa: VOV

Về những hành động cụ thể, kể từ tháng 7/2018, Bộ Thương mại Mỹ đã tạo điều kiện khuyến khích hơn 9.000 doanh nghiệp Mỹ đến kinh doanh tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và hỗ trợ hơn 2.500 doanh nghiệp Ấn Độ - Thái Bình Dương đầu tư vào Mỹ, tạo điều kiện cho 18 tỷ USD đầu tư vào Mỹ từ khu vực này. Cũng cần kể đến sáng kiến “Tăng cường phát triển và tăng trưởng thông qua năng lượng” cho châu Á, hay còn gọi là Sáng kiến EDGE châu Á - một nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm phát triển thị trường năng lượng bền vững và an toàn trên khắp Ấn Độ - Thái Bình Dương. Theo tuyên bố từ phía Mỹ, sáng kiến EDGE châu Á sẽ tìm cách tăng cường an ninh năng lượng bằng cách thúc đẩy tiếp cận năng lượng, đa dạng hóa năng lượng, hay nền tảng Blue Dot Network (Mạng lưới các điểm xanh) nhằm thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng, cung cấp con dấu chứng nhận toàn cầu cho các dự án cơ sở hạ tầng chất lượng cao. Bên cạnh đó là những hành động hỗ trợ, hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh và vấn đề biển Đông...

Như vậy, mặc dù Tổng thống Donald Trump đã không tham gia hội nghị cấp cao ASEAN vào đầu tháng 11 vừa qua, song các chuyên gia Thái Lan vẫn tin tưởng rằng, chính quyền Mỹ vẫn giữ vững cam kết hợp tác với Thái Lan và cả khu vực.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Inquire.Net)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Return to top