Thế giới

Mỹ thúc đẩy “tinh thần kinh doanh” ở châu Á

ClockThứ Năm, 06/08/2015 06:59
TTH - Mỹ sẽ tung ra một chương trình đổi mới trên khắp châu Á để thúc đẩy tinh thần kinh doanh, và điểm dừng chân đầu tiên sẽ là Đông Nam Á.

Phát biểu tại ĐH Quản lý Singapore, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, “cam kết luôn đổi mới và có tinh thần kinh doanh” là một trong những lợi thế so sánh mà cả Singapore và Mỹ có được, và Hoa Kỳ có ý định chia sẻ mô hình này với các nước châu Á còn lại bằng cách đưa các quan chức kinh tế cao cấp của chính phủ, đổi mới công nghệ và cán bộ hàng đầu từ các công ty Mỹ đến khu vực thực hiện chương trình để giúp các doanh nhân trẻ cách phát triển doanh nghiệp.

“Đây là một cơ hội đặc biệt cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Chúng ta đang ở rất gần thỏa thuận thương mại lịch sử TPP, với mức độ đầu tư chưa từng có và thúc đẩy các tiêu chuẩn cao khi nói đến hoạt động kinh doanh”, ông Kerry nói.
Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & Asiaone)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top