ClockThứ Ba, 10/01/2017 09:22

Mỹ tiếp tục trừng phạt các quan chức Nga: Căng thẳng gia tăng

Đây là bước đi tiếp theo trong một loạt các biện pháp mà chính quyền của Tổng thống Obama đưa ra trong những tuần gần đây nhằm trừng phạt Nga.

Mỹ trục xuất 35 nhân viên tình báo Nga vì cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thốngTổng thống Nga-Mỹ khẳng định mong muốn bình thường hóa quan hệNga kêu gọi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt, “phá băng” quan hệ Nga-MỹMỹ đưa thêm nhiều công ty của Nga vào danh sách trừng phạt

Mỹ hôm qua đã thêm 5 quan chức Nga vào danh sách trừng phạt của nước này. Theo đó, ông Alexander Bastrykin – một nhà điều tra hàng đầu của Nga đồng thời là một đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng 4 quan chức  Nga khác bị đưa vào danh sách trừng phạt vì lí do lạm dụng nhân quyền. 

my tiep tuc trung phat cac quan chuc nga cang thang gia tang hinh 1
Ông Obama sẽ tìm mọi cách hạn chế Nga. Ảnh: Reuters.
 

Các quan chức Mỹ cho biết, những biện pháp trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ đưa ra không liên quan đến cáo buộc của Mỹ gần đây nhằm vào Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, mà liên quan đến đạo luật  Magnitsky 2012 về lạm dụng nhân quyền. Theo Đạo luật Magnitsky, những người trong danh sách trừng phạt sẽ bị cấm vào nước Mỹ và bị đóng băng tài sản.

Đây là bước đi tiếp theo trong một loạt các biện pháp mà chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra trong những tuần gần đây nhằm trừng phạt Nga, với cáo buộc Nga tấn công mạng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, cũng như có các hành động mà Mỹ cho là “ sách nhiễu” nhằm vào các nhà ngoại giao Mỹ ở Nga. 

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 29/12 công bố tổng cộng 35 nhà ngoại giao Nga tại Mỹ có những hoạt động không phù hợp với thân phận ngoại giao đã được yêu cầu rời khỏi Mỹ cùng với gia đình. Ngoài ra, Mỹ cũng đóng cửa hai cơ sở giải trí do Chính phủ Nga sở hữu tại Mỹ. Bên cạnh đó, chính quyền Tổng thống Barack Obama cũng công bố một loạt biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào hai cơ quan tình báo chủ lực của Nga là Cơ quan Tình báo Quân đội (GRU) và Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) cùng một số cá nhân liên quan./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top