Thế giới

Mỹ tiêu diệt chưa tới 100 tên khủng bố Al-Qaeda ở Pakistan

ClockChủ Nhật, 19/10/2014 14:56
TTH.VN - Trên thực tế, Mỹ đã vấp phải chỉ trích nặng nề vì các vụ không kích của Mỹ ở Pakistan, Afghanistan gây thương vong cho dân thường.

Các cuộc không kích do Mỹ tiến hành tại Pakistan kể từ năm 2004 đã giết hại 2.400 người, tuy nhiên chưa đến 100 người trong số này là các phần tử khủng bố Al-Qaeda. Số liệu này trái ngược hoàn toàn với tuyên bố của Mỹ, khẳng định đã tiêu diệt “các mục tiêu khủng bố”.

Cơ quan điều tra Báo chí có trụ sở tại Anh đã công bố số liệu này. Theo đó, đến ngày 11/10 vừa qua, Mỹ đã tiến hành chiến dịch không kích thứ 400 tại khu vực Tây Bắc Pakistan kể từ năm 2004.

 Trong 1 thập kỷ, đã có 2.397 người thiệt mạng vì chiến đấu cơ của Mỹ. Trong số này, mới có khoảng 700 người được nhận dạng và chỉ gần 300 người được cho là thành viên của các nhóm vũ trang nổi dậy, trong đó chưa đến 100 người là phần tử Al-Qaeda.

Điều này khác hoàn toàn với tuyên bố hồi tháng 5/2013 của Bộ Ngoại giao Mỹ, nói rằng chiến dịch không kích của CIA tại Pakistan là một trong những hành động “có trách nhiệm nhất”. Những mục tiêu bị tấn công được xác định là khủng bố ở cấp độ cao nhất.

Trên thực tế, Mỹ đã vấp phải chỉ trích nặng nề từ chính giới chức Pakistan, Afghanistan và người dân 2 nước này vì các vụ không kích gây thương vong lớn cho dân thường.

Hoàng Lê (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top