ClockChủ Nhật, 23/04/2017 08:16

Mỹ tin tưởng vào thương mại "tự do và công bằng"

TTH.VN - Mỹ, quốc gia đang xem xét các chính sách bảo hộ mới, tin tưởng vào thương mại "tự do và công bằng", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 22/4 khẳng định.

Thượng viện Mỹ thông qua đề cử Bộ trưởng Thương mạiDiễn đàn thương mại Mỹ-Mexico tập trung vào NAFTA dưới thời ông TrumpIMF kêu gọi các nước châu Âu hợp tác với Tổng thống Donald TrumpIMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ

Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde (bên trái) và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin trong cuộc gặp ngày 22/4. Ảnh: CNA

Ông Mnuchin nói thêm: "Chương trình nghị sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm đảm bảo rằng, chúng tôi có thương mại tự do và công bằng. Tôi nghĩ, như mọi người biết, Mỹ có lẽ là thị trường giao dịch mở cửa nhất cho cả hàng hóa, dịch vụ và đầu tư”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Mnuchin khẳng định, Washington mong muốn được đối xử như cách quốc gia này đối xử với những quốc gia khác. "Tổng thống Trump tin vào các thỏa thuận thương mại và thương mại tự do có qua có lại", ông Mnuchin cho hay.

Động thái của ông Mukhich được đưa ra trong một cuộc trò chuyện công khai với bà Christine Lagarde, người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), trong khuôn khổ các cuộc họp mùa xuân của IMF và Ngân hàng Thế giới (WB).

"Nếu thị trường của chúng tôi mở cửa, cần phải có tính qua lại với các thị trường khác. Điều không tự do và công bằng sẽ xảy ra khi thị trường của chúng tôi mở cửa, nhưng những thị trường khác có mức thuế cao hoặc những rào cản nhập khẩu cao", ông Mukuch tiếp tục nhấn mạnh.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & CNA)
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top