Thế giới

Mỹ tổ chức hội nghị IPEF trực tuyến nhằm mở rộng can dự với châu Á

ClockThứ Hai, 25/07/2022 09:37
Ngày 26/7, Mỹ sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến giữa các quan chức đại diện cho những quốc gia tham gia Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) trong bối cảnh Washington tìm cách mở rộng can dự với châu Á.

Các nước châu Á được đánh giá là an toàn hơn ngay cả trước đại dịch bùng phátTổng thống Mỹ Joe Biden lên kế hoạch cho chuyến thăm châu Á'Người Mỹ gốc Á' được tìm kiếm tăng 5.000% trên Google năm 2021Mỹ hướng đến thỏa thuận khung kinh tế với châu Á vào năm 2022Mỹ xem xét bầu đại sứ tại Singapore vào thời điểm tái gắn kết với châu Á – Thái Bình Dương

(Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Theo thông báo được các văn phòng của Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai và Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo đưa ra ngày 24/7, hội nghị cấp bộ trưởng nói trên sẽ do 2 quan chức này đồng chủ trì.

Hội nghị dự kiến thảo luận về các chủ đề như thương mại, chuỗi cung ứng, năng lượng sạch, hạ tầng, thuế và chống tham nhũng.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 23/5 đã chính thức khởi động “Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vì sự thịnh vượng (IPEF)” tại Tokyo (Nhật Bản).

Theo hoạch định của chính quyền Washington, IPEF không phải là một hiệp định thương mại đơn nhất, mà liên quan đến nhiều chương trình đàm phán đề cập đến những lĩnh vực khác nhau như thương mại kỹ thuật số, tính bền vững của chuỗi cung ứng, sử dụng năng lượng sạch, phi carbon hóa, cơ sở hạ tầng, chống tham nhũng,...

Những chương trình nêu trên tạo điều kiện để chính quyền của ông Biden tăng cường quan hệ kinh tế với các nước khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top