ClockThứ Sáu, 20/05/2016 05:47

Mỹ tốn gần 12 triệu USD/ngày cho cuộc chiến chống IS

TTH.VN - Chiến dịch quân sự của Mỹ, với mục tiêu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria và Iraq có chi phí trung bình lên tới 11,7 triệu USD/ngày kể từ khi được bắt đầu vào ngày 8/8/2014, theo một báo cáo của Lầu Năm Góc được công bố hôm 19/5.

Mỹ mở rộng tấn công mạng vào hệ thống ISLầu Năm Góc tìm cách tăng chi tiêu chống ISMỹ và đồng minh nhất trí đẩy mạnh cuộc chiến chống IS

Máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon của Không quân Mỹ trên bầu trời Afghanistan. Ảnh: AFP

Cũng theo báo cáo nói trên, tổng chi phí của cuộc chiến chống lại IS đã lên đến 7,2 tỷ USD, tính đến ngày 15/4 vừa qua.

Được biết, mức chi phí này chỉ đạt 9,1 triệu USD trong khoảng 1 năm trước đây, trước khi Nga bắt đầu một chiến dịch tương tự ở Syria chống lại Daesh theo yêu cầu từ Chính phủ Damascus.

Trong báo cáo của mình, Lầu Năm Góc nói rằng, tính đến ngày 10/5, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện tổng cộng 12.199 cuộc không kích, gồm 8.322 cuộc ở Iraq và 3.877 cuộc ở Syria.

Báo cáo được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ thông qua phiên bản Luật Cấp phép Quốc phòng (NDAA) cho năm tài khóa 2017.

Tuy nhiên, bất chấp việc Hạ viện và Thượng viện Mỹ đều nhất trí với khoản ngân sách quốc phòng với tổng giá trị 610 tỷ USD, phiên bản luật NDAA của Hạ viện lại đưa ra ngân sách 18 tỷ USD cho các chiến dịch khẩn cấp ở nước ngoài, nhằm chi trả cho các hoạt động tăng quân, mua sắm vũ khí cho hải quân và không quân.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể sẽ phủ quyết dự luật chi tiêu quốc phòng nói trên, bởi dự luật này sử dụng các khoản ngân sách chiến tranh đặc biệt cho những chương trình quân sự ngắn hạn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Newsjs)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top