ClockThứ Hai, 16/07/2018 09:17

Mỹ trả trẻ em cho cha mẹ nhập cư

Các trẻ em dưới 5 tuổi được đoàn tụ với cha mẹ của mình sau gần 2 tháng bị chia tách ở khu vực biên giới nước Mỹ.

Mỹ tái hợp 522 trẻ em bị tách khỏi bố mẹ theo chính sách nhập cưHàng chục ngàn gia đình đoàn tụ sau khi chấm dứt chính sách nhập cư không khoan nhượngMỹ: 3 ngày quyên được hơn 3 triệu USD giúp người tị nạn

Ngày 15/7, Mỹ đã trao trả 57 trong số 103 trẻ dưới 5 tuổi về cho cha mẹ của chúng, sau khi các em bị chính quyền tách khỏi cha mẹ do nhập cư trái phép.

57 trong số 103 trẻ dưới 5 tuổi trong các gia đình nhập cư trái phép vào Mỹ đã được đoàn tụ với cha mẹ của mình. Ảnh: Reuters

Sau khi bị người dân và cộng đồng quốc tế phản đối gay gắt chính sách nhập cư "trẻ em trong lồng", chính quyền của Tổng thống Donald Trump buộc phải thực hiện trao trả con cái cho bố mẹ, những người đang bị tạm giữ để xét xử vì tội nhập cư trái phép.

Trước đó, chính sách nhập cư của Tổng thống Donald Trump buộc tất cả cá nhân bị phát hiện vượt biên trái phép phải chịu tội hình sự và đối mặt với tòa án. Điều này đồng nghĩa với việc con cái của họ bị chính phủ đưa đến các cơ sở tập trung nằm rải rác khắp nước Mỹ trong thời gian cha mẹ bị xét xử.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top