ClockThứ Năm, 12/05/2016 21:01

Mỹ trao trả 73 mảnh cổ vật cho Iran

TTH - Hoa Kỳ vừa trao trả 73 mảnh hiện vật cổ thuộc thời đại Sassanid (224-651 sau Công nguyên) cho Iran sau nhiều vòng đàm phán giữa hai bên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Hossein Jaberi Ansari ngày 10/5 công bố.

Ông Ansari cho biết, các hiện vật cổ quý hiếm nói trên hiện đã được bàn giao cho Bảo tàng Quốc gia Iran.

Trong những năm gần đây, Iran đã thành công trong việc thu hồi nhiều hiện vật lịch sử bị đánh cắp, bao gồm cả đồ tạo tác và cổ vật.

Theo IRNA, một bộ sưu tập hơn 300 hiện vật được phát hiện ở tỉnh Alborz đã bị đánh cắp và lưu lạc tại Bỉ trong suốt 50 năm, cuối cùng đã trở về với Iran hồi tháng 12/2014 sau một phán quyết của tòa phúc thẩm ở Bỉ. Đến tháng 4 năm ngoái, Iran cũng đã nhận lại 108 di vật khảo cổ, được gọi là bộ sưu tập Chogha Mish, từ Đại học Chicago, Mỹ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Irannews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top