Thế giới

Mỹ: Trẻ dưới 5 tuổi dự kiến được tiêm vaccine COVID-19 vào cuối tháng 6

ClockThứ Sáu, 03/06/2022 18:15
TTH.VN - Trong một cuộc họp báo của Nhà Trắng, Tiến sĩ Ashish Jha, Điều phối viên phụ trách ứng phó dịch COVID-19 của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay, các cơ quan quản lý của quốc gia này sẽ sớm cấp phép các loại vaccine ngừa COVID-19 dành cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Số ca COVID-19 tăng trở lại ở châu MỹMỹ: Thành phố New York nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao

Trẻ em ở thành phố Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo ông Ashish Jha, những mũi tiêm đầu tiên có thể sẽ được triển khai sớm nhất vào ngày 21/6; và các tiểu bang, nhà thuốc và trung tâm y tế cộng đồng có thể bắt đầu đặt hàng vaccine COVID-19 từ chính quyền Tổng thống Joe Biden vào ngày 3/6 (giờ địa phương).

Bên cạnh đó, Điều phối viên ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng cũng lưu ý, sự chuẩn bị còn tuỳ thuộc vào việc cấp phép của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đối với các mũi tiêm dành cho trẻ em từ 6 tháng đến 4 tuổi, và các khuyến nghị từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC). Sẽ không có liều vaccine nào được vận chuyển cho đến khi FDA và CDC ký phê duyệt.

Được biết, 18 triệu trẻ em dưới 5 tuổi của quốc gia này là nhóm người Mỹ cuối cùng mà vaccine COVID-19 chưa có sẵn.

Cuối tháng trước, FDA đã đưa ra thời gian dự kiến ​​cho việc cân nhắc đơn xin cấp phép sử dụng vaccine từ các hãng Moderna và Pfizer-BioNTech dành cho trẻ nhỏ. Quyết định về việc cấp phép có thể sẽ được đưa ra ngay sau khi một hội đồng các cố vấn độc lập của FDA nhóm họp, nhằm thảo luận về vấn đề này vào ngày 15/6 tới đây.

Nếu FDA cấp phép sử dụng khẩn cấp cho 1 trong 2 loại, hoặc cả 2 loại vaccine, thì một hội đồng chuyên gia của CDC sẽ nhóm họp ngay sau đó để đưa ra các khuyến nghị về cách sử dụng vaccine. Tiến sĩ Ashish Jha cho biết thêm, nếu quá trình này được hoàn tất vào ngày 17/6, các mũi vaccine có thể được vận chuyển trong 3 ngày, và sẽ có sẵn vào ngày 21/6.

Trong một động thái liên quan được đưa ra hồi tuần trước, các hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) đã khẳng định, những phát hiện sơ bộ từ một thử nghiệm lâm sàng trên trẻ em dưới 5 tuổi chỉ ra rằng, 3 mũi vaccine của họ mang lại hiệu quả 80% trong việc ngăn ngừa lây nhiễm có triệu chứng ở một nhóm trong số 1.678 người tham gia thử nghiệm, là các trẻ em từ 6 tháng đến 4 tuổi.

Hãng dược phẩm Pfizer ngày 1/6 cũng cho biết, họ đã hoàn tất đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp. Trước đó vào tháng 4, Hãng dược phẩm Moderna đã yêu cầu FDA cấp phép vaccine ngừa COVID-19 của hãng này dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Được biết, vaccine của Moderna sẽ được tiêm 2 mũi, và mỗi mũi cách nhau 4 tuần.

Lê Thảo (Lược dịch từ The New York Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top