Thế giới

Mỹ treo cờ rủ tưởng nhớ nạn nhân vụ xả súng tại bang Georgia

ClockThứ Sáu, 19/03/2021 09:48
Cờ rủ sẽ được treo tại Nhà Trắng, các tòa nhà liên bang, các căn cứ quân sự, các Đại sứ quán cũng như các cơ sở khác của Mỹ ở nước ngoài.

Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố sát cánh cùng cộng đồng người Mỹ gốc Á sau vụ xả súngWalmart ngừng bán đạn dược cho súng ngắn và vũ khí nguy hiểm

Tổng thống Joe Biden ngày hôm qua (18/3) đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các địa điểm thuộc quyền quản lý của Chính phủ liên bang, nhằm tưởng niệm các nạn nhân trong 3 vụ xả súng riêng rẽ, xảy ra ở thành phố Atlanta, bang Georgia đầu tuần này.

Cờ rủ sẽ được treo tại Nhà Trắng, các tòa nhà liên bang khác, các căn cứ quân sự, các Đại sứ quán cũng như các cơ sở khác của Mỹ ở nước ngoài, cho đến lúc hoàng hôn ngày 22/3 (theo giờ địa phương), như một “sự tôn trọng” đối với những nạn nhân của các hành động bạo lực “điên rồ” xảy ra hôm 16/3 vừa qua.

Mỹ treo cờ rủ tại một số cơ quan từ ngày 18/3 đến lúc hoàng hôn ngày 22/3. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong diễn biến có liên quan, Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ hoãn tham dự một sự kiện chính trị, dự kiến tổ chức tại thành phố Atlanta vào tối 19/3, nhằm quảng bá gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD mới ban hành.

Thay vào đó, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Á, cũng như các nghị sĩ bang Georgia thuộc cộng đồng người Mỹ gốc Á và người gốc các quốc đảo Thái Bình Dương tại thành phố Atlanta.

Nhân dịp này, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris cũng sẽ tới thăm trụ sở chính của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Như vậy, đây sẽ là đầu tiên Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris cùng thực hiện chuyến thăm địa phương kể từ khi nhậm chức./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top