Thế giới

Mỹ-Trung nhất trí tiếp tục trao đổi về "thỏa thuận giai đoạn 1"

ClockThứ Ba, 26/11/2019 15:20
Trưởng đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc và Mỹ sáng 26/11 đã tiến hành điện đàm và đồng ý tiếp tục duy trì trao đổi về những việc còn lại trong tham vấn "thỏa thuận giai đoạn 1".

Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung vẫn có thể được ký trong năm 2019Thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể không hoàn thành trong năm 2019Thỏa thuận thương mại một phần Mỹ-Trung có thể được ký ở cấp bộ trưởngMỹ tiến gần tới ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung QuốcKý kết thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thể bị hoãn đến tháng 12

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer (trái) và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc. Ảnh: AFP

Theo truyền thông Trung Quốc, Phó Thủ tướng, trưởng đoàn Trung Quốc về đối thoại kinh tế toàn diện Trung-Mỹ Lưu Hạc một lần nữa điện đàm với Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sau gần 10 ngày.

Hai bên đã thảo luận việc giải quyết các vấn đề quan ngại cốt lõi của nhau và đạt được nhận thức chung trong việc hoàn tất giải quyết những vấn đề này, đồng thời nhất trí tiếp tục duy trì trao đổi về "những việc còn lại" trong tham vấn thỏa thuận giai đoạn 1.

Trước đó, trong cuộc điện đàm ngày 17/11, phía Trung Quốc cho biết, hai bên đã thảo luận "mang tính xây dựng" xoay quanh những quan ngại cốt lõi của nhau trong thỏa thuận giai đoạn 1.

Phía Trung Quốc sau đó cũng đã bác bỏ các tin đồn về tiến triển chậm chạp trong đàm phán thương mại giữa 2 bên. Trong khi đó, theo nhận định của các quan chức, giới lập pháp cả 2 phía cùng nhiều chuyên gia thương mại, một thỏa thuận thương mại “giai đoạn 2” đầy hoài bão giữa Mỹ và Trung Quốc ít khả năng trở thành hiện thực khi hai bên vẫn đang nỗ lực để đạt được thỏa thuận sơ bộ “giai đoạn 1”.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top