ClockChủ Nhật, 24/02/2019 19:27

Mỹ, Trung Quốc chạy nước rút để đạt được thỏa thuận thương mại

TTH - Tờ CNA ngày 24/2 đưa tin, các nhà đàm phán của hai nước Mỹ, Trung Quốc đã trải qua cuộc họp kéo dài 7 giờ vào ngày 23/2 nhằm giải quyết tranh chấp thương mại, tránh sự leo thang của các khoản thuế quan gây ảnh hưởng lớn đến thương mại toàn cầu, làm chậm nền kinh tế thế giới và tác động lớn đến thị trường tài chính.

Trước hạn chót đình chiến, Mỹ và Trung Quốc phát đi tín hiệu tích cực

Mỹ, Trung Quốc nỗ lực đạt thỏa thuận thương mại. Ảnh minh họa: DC Report

Đây là vòng đàm phán thứ 5 của hai nước, khi chính phủ hai bên đang triển khai mọi nỗ lực nhằm đạt được thỏa thuận trước hạn chót vào ngày 1/3. Sau nhiều báo cáo về một số tiến bộ nhất định, dự kiến các cuộc thảo luận sẽ kéo dài và kết thúc vào tuần tới. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết khả năng cao thỏa thuận sẽ được ký kết. Trong tình hình này, có thể ông sẽ gia hạn thời gian bắt đầu áp dụng tăng thuế nhập khẩu với hàng hóa Trung Quốc và sớm gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Việc kéo dài thời hạn nghĩa là Mỹ sẽ chưa tăng thuế lên thành 25% từ mức 10% đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Global Times, CNA & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top