ClockThứ Hai, 22/10/2018 14:31

Mỹ, Trung Quốc, Nga đồng hành cùng ASEAN chống khủng bố

TTH.VN - Các quốc gia thành viên ASEAN cùng với các nước đối tác là Trung Quốc, Mỹ và Nga mới đây đã cam kết tăng cường hợp tác khu vực về chống khủng bố.

WHO công bố chiến lược tăng cường kiểm soát thuốc láASEAN nỗ lực ngăn chặn chủ nghĩa khủng bốNga phát triển công nghệ xác định sào huyệt khủng bố nhờ hình ảnhĐông Nam Á nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố

Mỹ, Trung Quốc, Nga đồng hành cùng ASEAN chống khủng bố. Ảnh: StraitsTimes

Trong một tuyên bố chung được phát hành vào cuối Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 5, các quốc gia bao gồm cả Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc cho biết “sẽ thực hiện các biện pháp hiệu quả để chống khủng bố”, đơn cử như chia sẻ thông tin, tin tức tình báo.

“Chúng tôi nhấn mạnh rằng chủ nghĩa khủng bố chỉ có thể bị đánh bại bởi một cách tiếp cận bền vững và toàn diện ở cấp độ quốc gia và quốc tế”, tuyên bố chung nêu rõ.

18 bộ trưởng quốc phòng các nước cũng cam kết sẽ triển khai chia sẻ hỗ trợ về bộ quy tắc không quân đa phương đầu tiên trên thế giới để giảm chạm trán trên không.

Trả lời báo giới truyền thông, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen khẳng định, chia sẻ thông tin tình báo là nền tảng quan trọng nhất để đối phó với khủng bố.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top