Thế giới

Mỹ, Trung Quốc sẽ bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới nhất vào ngày 10/10

ClockThứ Ba, 08/10/2019 07:24
TTH.VN - Các quan chức hàng đầu của Mỹ sẽ chào đón một phái đoàn cấp cao Trung Quốc vào ngày 10/10 để cùng nhau tham gia vòng đàm phán thương mại mới nhất, với mục tiêu nỗ lực giảm căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, Nhà Trắng ngày 7/10 xác nhận.

Đàm phán thương mại cấp cao Mỹ-Trung sẽ nối lại vào tuần tớiMỹ bỏ thuế nhập khẩu đối với hơn 400 mặt hàng Trung QuốcMỹ, Trung Quốc nối lại đàm phán thương mạiPhái đoàn Trung Quốc sang Mỹ chuẩn bị cho các cuộc đàm phán thương mạiMỹ-Trung xúc tiến cuộc gặp chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại mớiMỹ hoãn tăng thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc thêm hai tuầnMỹ-Trung sẽ tái khởi động đàm phán thương mại trong tháng 10

Mỹ, Trung Quốc sẽ bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới nhất vào ngày 10/10. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ.vn

“Chủ đề của các cuộc thảo luận sẽ bao gồm chuyển giao công nghệ bắt buộc, quyền sở hữu trí tuệ, dịch vụ, hàng rào phi thuế quan, nông nghiệp và thực thi pháp luật”, Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham thông tin trong tuyên bố mới nhất.

Như vậy, Đặc phái viên thương mại hàng đầu của Bắc Kinh Lưu Hạc sẽ có các cuộc hội đàm với Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthzer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định rằng “sẽ có cơ hội rất khả thi” để hai bên đạt được thỏa thuận. Cụ thể, vị tổng thống cho biết, Mỹ đã có cả những khoảng khắc tốt và xấu với Trung Quốc, do đó nước này cần một thỏa thuận chắc chắn 100%, bất chấp việc Mỹ hiểu rõ những vấn đề đàm phán là những thỏa thuận hết sức khó khăn.

Được biết, giới chức Mỹ đang muốn hướng các cuộc thảo luận thương mại với Trung Quốc theo một quy trình gồm 3 giai đoạn, gồm Trung Quốc mua nông sản và năng lượng Mỹ khối lượng lớn; Trung Quốc đảm bảo cam kết bảo vệ tài sản trí tuệ và Mỹ sẽ bãi bỏ một phần thuế áp lên hàng hóa Trung Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top