ClockThứ Sáu, 03/08/2018 20:50

Mỹ: Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,9%

TTH - Các công ty Mỹ duy trì tốc độ tuyển dụng mạnh mẽ trong tháng 7 vừa qua, cho thấy nền kinh tế vững chắc đã giúp thị trường lao động vượt qua những căng thẳng thương mại, điều này có thể giúp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất trở lại vào tháng 9 tới, tờ Reuters ngày 3/8 đưa tin.

Mỹ và EU hướng tới dỡ bỏ rào cản thương mại song phươngMỹ tạo thêm 156.000 việc làm trong tháng 81/2 việc làm ở Mỹ đối mặt với nguy cơ vì tự động hóa

Quảng cáo tuyển dụng tại một cửa hàng ở thành phố Boston, tiểu bang Massachusetts, Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, 190.000 việc làm mới đã được bổ sung trong tháng trước, sau khi tăng 213.000 việc làm hồi tháng 6.

Ông Michael Gapen, chuyên gia kinh tế trưởng tại Công ty Barclays Plc ở New York (Mỹ) lưu ý: “Chúng tôi vẫn thận trọng với những dấu hiệu cho thấy chính sách thương mại bảo hộ được chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra đang làm chậm việc tuyển dụng, nhưng thị trường lao động hiện tại có vẻ mạnh mẽ".

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top