ClockThứ Ba, 13/12/2016 13:52

Mỹ-UAE tập trận lục quân chung để tăng cường khả năng chiến đấu

Ngày 12/12, các lực lượng lục quân của Mỹ và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã bắt đầu cuộc tập trận chung tại thủ đô Abu Dhabi.

Mỹ chuyển 15 tù nhân ở Guantanamo tới UAEBộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm vùng Vịnh thúc đẩy ủng hộ IraqAi Cập, Mỹ và UAE bắt đầu cuộc tập trận "Eagle Salute 2016"

Xe tăng của Mỹ và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất tham gia cuộc tập trận. (Nguồn: thenational.ae)

Cuộc tập trận mang tên "Móng vuốt sắt 2" (Iron Claw 2) nằm trong chương trình huấn luyện kéo dài trong cả năm 2016 của các lực lượng vũ trang UAE nhằm rèn luyện kinh nghiệm thực tế, tăng cường khả năng chiến đấu và lĩnh hội các học thuyết quân sự. Cuộc diễn tập cũng nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến và duy trì tinh thần đồng đội.

Trước đó, lực lượng vũ trang UAE đã tham gia cuộc tập trận quân sự lớn nhất khu vực Trung Đông với sự tham gia của hơn 20 quốc gia Arab và Hồi giáo trên khắp thế giới mang tên "Sấm phương Bắc" (North Thunder) do Saudi Arabia tổ chức trong tháng 2/2016.

Ngoài việc tăng cường tập trận, UAE còn tích cực trang bị các loại vũ khí, thiết bị quân sự tiên tiến. Trong năm 2015, UAE đứng trong nhóm 15 quốc gia có mức chi tiêu quân sự cao nhất thế giới. 

Trong giai đoạn từ 2010-2014, quốc gia Trung Đông này cũng là nước nhập khẩu vũ khí lớn thứ 9 thế giới, xếp trên cả hai nước lớn trong khu vực là Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top