ClockChủ Nhật, 14/01/2018 14:30

Mỹ và Cuba thúc đẩy hợp tác an ninh mạng

Mỹ và Cuba chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của việc hợp tác an ninh mạng và nhất trí về các cuộc gặp kỹ thuật liên quan trong tương lai.

Tổng thống Donald Trump sẽ thay đổi chính sách của Mỹ với CubaBCG: Cuba là "cơ hội khổng lồ" đối với các công ty lữ hành MỹTiết lộ vai trò con trai chủ tịch Cuba trong quan hệ với MỹMỹ - Cuba ký thêm thoả thuận trước khi ông Trump nhậm chứcĐa số người dân Mỹ ủng hộ bình thường hóa quan hệ với Cuba

Ngày 13/1, Cuba và Mỹ đã tiến hành cuộc họp kín tại thủ đô Washington, Mỹ nhằm tăng cường hợp tác an ninh mạng. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ đối thoại thực thi pháp luật đã được hai nước thiết lập hồi tháng 11/2015.

Mỹ và Cuba cùng chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của việc hợp tác an ninh mạng. Ảnh minh họa: Getty.
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba cho biết phái đoàn của Cuba gồm các quan chức và đại diện Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Bộ Truyền thông nước này. Hai bên đã cùng chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của việc hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng và nhất trí tiến hành các cuộc gặp kỹ thuật về vấn đề này trong tương lai.

Mỹ và Cuba đã hạn chế các cuộc gặp hợp tác xuống mức tối thiểu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định ngừng quá trình cải thiện quan hệ song phương giữa hai nước, vốn được triển khai từ năm 2015 dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top