Thế giới

Mỹ và Philippines quan ngại về số lượng tàu dân quân biển Trung Quốc trên Biển Đông

ClockThứ Sáu, 09/04/2021 15:56
Hai bên cùng bày tỏ quan ngại về số lượng tàu dân quân biển Trung Quốc trên Biển Đông, bao gồm tại bãi Ba Đầu.

Mỹ ban hành hướng dẫn phòng bệnh cho ngành du lịch tàu biểnChâu Âu: Mất mùa do nắng nóng và hạn hán tăng gấp 3 lần trong vòng 50 nămBiến đổi khí hậu sẽ làm gia tăng sự phân hóa giàu nghèo trên toàn cầuASEAN, New Zealand khẳng định phối hợp chặt chẽ đảm bảo an ninh Biển Đông và khu vựcSingapore lên kế hoạch mở cửa với quốc tế cuối năm nay

Mỹ và Philippines quan ngại về số lượng tàu dân quân biển Trung Quốc trên Biển Đông. Ảnh: BBC

Trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng hai nước một lần nữa kêu gọi Trung Quốc tuân thủ phán quyết năm 2016 của Tòa trọng tài thường trực dựa trên Công ước Liên Hợp Quốc về luật biển năm 1982. Hai bên cũng hoan nghênh tăng cường hợp tác song phương và đa phương trên Biển Đông.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tái khẳng định tính ứng dụng của Hiệp ước phòng thủ tương hỗ Mỹ-Philippines đối với khu vực Biển Đông. Ngoại trưởng Blinken cũng đề cập tới nỗ lực của chính quyền Tổng thống Joe Biden trong việc đối phó với tình trạng kỳ thị và bạo lực đối với người Mỹ gốc Á.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top