Thể thao quốc tế

Mỹ và Trung Quốc bứt tốp

ClockThứ Sáu, 12/08/2016 18:18
TTH - Olympic Rio 2016 đang bước vào thời điểm quyết liệt. Không nằm ngoài dự đoán, Mỹ và Trung Quốc đã nhanh chóng bứt tốp, khẳng định vị thế các cường quốc thể thao hàng đầu trong cuộc đua tranh lịch sử tại Olympic 2016.

Ding Ning (Trung Quốc) là chủ nhân HCV Olympic Rio 2016

Sáng qua, kình ngư Mỹ Michael Phelps lại “bỏ túi” thêm một tấm huy chương vàng (HCV) ở nội dung bơi 200 m cá nhân hỗn hợp với thành tích 1 phút 54 giây 66. Tính đến thời điểm này, Phelps đã có được 4 HCV tại Olympic Rio 2016. Tổng cộng, nam VĐV 31 tuổi này sở hữu 22 HCV trong tổng số 25 huy chương các loại, tiếp tục khẳng định vị thế là vận động viên thành công nhất trong lịch sử Olympic.

Chiếc huy chương vàng 200m bơi bướm cá nhân nam giúp Michael Phelps vượt qua kỷ lục (12 huy chương vàng cá nhân) tồn tại 2.168 năm của thế vận hội do VĐV điền kinh Leonidas xứ Rhodes xác lập. Cùng với Michael Phelps, kình ngư Mỹ 19 tuổi Katie Ledecky, người được ví như một “phiên bản nữ” của Michael Phelps, đã giành huy chương vàng thứ 3 tại Olympic Rio 2016.

Trong khi Mỹ liên tiếp gặt vàng ở môn bơi lội, Trung Quốc lại cho thấy sức mạnh tuyệt đối trong môn bóng bàn. Cả 2 trận chung kết nam và nữ môn bóng bàn ở Olympic Rio 2016 đều là chuyện nội bộ của Trung Hoa. Trên bảng xếp hạng đến hôm qua, nước Mỹ dẫn đầu với 38 huy chương (16 HCV), tiếp đến là Trung Quốc 30 huy chương (11 vàng) , bỏ xa đoàn Nhật ở vị trí thứ ba với 22 huy chương (7 vàng). Đoàn Việt Nam, với 2 tấm HC vàng và bạc của Hoàng Xuân Vinh đứng thứ 24.

Hôm qua, đoàn thể thao Việt Nam thi đấu khá thành công. Tạ Thanh Huyền và Hồ Thị Lý đã xuất sắc đoạt vé vào chung kết nhóm C nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ sau khi về đích thứ ba bán kết nhóm C/D1 với thành tích 8 phút 18,47 giây. Nguyễn Tiến Minh giành thắng lợi trong trận ra quân ở bảng E môn cầu lông với tỷ số 2-1 trước đối thủ Vladimir Malkov của Nga

Hôm nay, Olympic Rio 2016 bắt đầu các cuộc thi đấu ở môn điền kinh. Michael Phelps, huyền thoại tốc độ trên “đường đua xanh” đang làm mưa làm gió với 4 tấm HCV, xô đổ hàng loạt kỷ lục. Ở ngày thứ 7 Olympic, “Tia chớp” Usain Bolt người Jamaica sẽ xuất trận để tạo ra những điều phi thường như Phelps.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top