ClockThứ Tư, 04/01/2017 21:04

Mỹ vẫn hợp tác kinh tế bình thường với ASEAN

TTH - Mặc dù có những lo ngại rằng, chính sách của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump và cam kết rút nước này ra khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) của ông sẽ làm tổn hại mối quan hệ kinh tế giữa Mỹ và châu Á, Đại sứ Mỹ tại Singapore - Kirk Wagar khẳng định: “mọi việc đâu sẽ vào đấy” đối với Singapore và thành viên Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), hãng thông tấn CNA ngày 4/1 đưa tin.

Đại sứ Mỹ tại Singapore - Kirk Wagar cho biết, 3.700 công ty Mỹ đang có trụ sở tại Singapore. Ảnh: Mediacorp

“Một thỏa thuận thương mại là điều cốt lõi đối với những cam kết kinh tế của chúng tôi là khái niệm hoàn toàn không hợp lý”, ông Wagar cho hay.

Theo Đại sứ Mỹ tại Singapore, bản chất của hệ thống chính trị Mỹ, các khoản đầu tư dài hạn của doanh nghiệp Mỹ tại Singapore và tầng lớp trung lưu châu Á đang phát triển là một trong những lý do chỉ rõ, chính quyền ông Trump sẽ không đóng cửa các giao dịch đối với khu vực này.

“Tôi khá chắc chắn, Tim Cook hay Bill Gates sẽ không bao giờ hỏi Barack Obama hay Donald Trump về nơi họ lên kế hoạch đầu tư, mở rộng hay tham gia”, ông Wagar nhấn mạnh.

LÊ THẢO (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top