ClockThứ Tư, 23/11/2016 06:30

Mỹ xác nhận hơn 4.000 trường hợp nhiễm Zika trên cả nước

TTH.VN - Cho đến nay, 4.255 trường hợp nhiễm virus Zika đã được xác nhận trên khắp nước Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 22/11.

Phát hiện chấn động: Virus Zika gây teo tinh hoàn tới 90%FDA khuyến cáo cần kiểm tra mẫu máu được hiến trước nguy cơ lây nhiễm ZikaMỹ mở rộng cảnh báo du lịch trước nguy cơ lan rộng của virus ZikaMỹ: Nhà Trắng chi 81 triệu USD để nghiên cứu chống Zika

Muỗi Aedes, vật chủ mang virus Zika trong phòng thí nghiệm của Bộ Y tế ở El Salvador. Ảnh: AFP

Tuyên bố nói rằng, 139 trường hợp nhiễm Zika qua đường muỗi truyền được báo cáo tại tiểu bang Florida, 35 trường hợp trong số đó được cho là lây nhiễm qua đường tình dục.

Theo CDC, một phần của khu vực bãi biển Miami thuộc bang Florida vừa được tuyên bố không còn là khu vực hoạt động của virus Zika. "Hiện vẫn chưa có trường hợp nhiễm mới được xác định ở khu vực này trong hơn 45 ngày qua", tuyên bố cho hay.

Trước đó vào đầu tháng này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố virus Zika không còn là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu, nhưng vẫn còn là một thách thức.

Dịch Zika hiện nay bắt đầu ở Brazil vào mùa xuân năm 2015. Loại virus này lây truyền qua loài muỗi Aedes nhiễm bệnh và có thể gây ra dị tật não nghiêm trọng ở thai nhi, bao gồm cả tật đầu nhỏ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Newsneck)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top