ClockChủ Nhật, 30/07/2017 15:28

Mỹ xây dựng căn cứ quân sự trị giá 11 tỷ USD ở Hàn Quốc

TTH.VN - Tờ PressTV ngày 30/7 cho hay, Quân đội Mỹ vừa xây dựng một căn cứ quân sự trị giá 11 tỷ USD tại Hàn Quốc,

Mỹ, Hàn Quốc tái khẳng định cam kết thúc đẩy quan hệ đồng minhHệ thống THAAD của Mỹ đặt tại Hàn Quốc bắt đầu đi vào hoạt độngMỹ, Hàn Quốc nhất trí xem xét tất cả sự lựa chọn đối với Triều Tiên

Binh sĩ Mỹ ở doanh trại Humphreys, thành phố Pyeongtaek, phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Đây được mô tả là một thành phố nhỏ của Mỹ, phục vụ như những trụ sở mới không còn nằm trong tầm bắn của pháo binh Triều Tiên và dự kiến ​​sẽ có hơn 45.000 người sinh sống tại doanh trại này, bao gồm cả gia đình của các binh sĩ. 

Đại tá Scott Mueller, Chỉ huy doanh trại Humphreys cho biết: "Căn cứ mới có diện tích 3,454 acre (tương đương hơn 1397 ha) này là một trong những dự án xây dựng ở nước ngoài lớn nhất của Quân đội Mỹ".

Căn cứ có 4 trường học, 5 nhà thờ, một loạt các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tạp hóa và sân golf.

Trong 30 năm qua, Quân đội Mỹ đã cố gắng di chuyển các căn cứ quân sự ở Hàn Quốc ra khỏi thủ đô Seoul và ngoài phạm vi tầm bắn của pháo binh Triều Tiên, nhưng các vấn đề về chính trị và tài chính đã làm chậm lại quá trình này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top