Thế giới

Mỹ xem xét gỡ bỏ hạn chế đi lại với châu Á càng sớm càng tốt

ClockChủ Nhật, 15/03/2020 14:54
TTH.VN - Vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hi vọng sẽ khôi phục lại việc đi lại giữa Mỹ và châu Á càng sớm càng tốt, nhất là khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại đây giảm hẳn.

Số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc xuống thấp nhất kể từ ngày 21/2Mỹ: Tổng thống Trump âm tính với SARS-CoV-2, mở rộng lệnh cấm du lịch tới Anh, IrelandCập nhật Covid-19: 143.676 ca nhiễm và 5.395 ca tử vong trên toàn cầuDu lịch toàn cầu giảm 25%, 50 triệu vị trí việc làm đối mặt với nguy cơ do COVID-19WHO tuyên bố châu Âu hiện là 'trung tâm' của đại dịch COVID-19

Mỹ xem xét gỡ bỏ hạn chế đi lại với châu Á càng sớm càng tốt khi Trung Quốc và Hàn Quốc đã vượt qua đỉnh điểm của dịch COVID-19. Ảnh minh họa: CNBC News/VOV

Nhận xét được Tổng thống Trump đưa ra trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để chống lại sự bùng phát và lây lan của dịch COVID-19 ở Mỹ.

Trả lời câu hỏi của báo giới về cách nhìn nhận của mình về những tiến bộ ở châu Á trong cuộc chiến chống dịch và kế hoạch gỡ bỏ hạn chế đi lại, cũng như cảnh báo du lịch đối với Trung Quốc và Hàn Quốc, Tổng thống Trump cho biết: “Một số đã có những thành quả tích cực, một số thì không. Tuy nhiên, khi các nước đang nỗ lực và đạt được kết quả giảm số ca nhiễm mới, sau khi kiểm nghiệm thông tin, chúng tôi chắc chắn sẽ gỡ bỏ hạn chế đi lại với các nước này”.

Theo tờ Yonhap, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/4 đã ra lệnh cấm du khách châu Âu, trừ Vương quốc Anh và Ireland nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 30 ngày. Điều lệnh bắt đầu có hiệu lực từ ngày 14/3.

Tháng trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành cảnh báo du lịch mức cao nhất cho Daegu, nơi có phần lớn các ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Hàn Quốc và kêu gọi người dân Mỹ không đến đây du lịch. Phần còn lại của Hàn Quốc cũng được cảnh báo nguy hiểm và khuyến khích người dân xem xét quyết định du lịch đến đất nước này.

Trong khi đó, đối với những người đã ở Trung Quốc, tâm dịch COVID-19, tất cả đều bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 14 ngày qua.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top