Thế giới

Mỹ xem xét tạo hành lang đi lại an toàn giữa New York và London

ClockChủ Nhật, 11/10/2020 16:03
TTH.VN - Tờ Wall Street Journal đưa tin, các nhà chức trách Mỹ đang xem xét kế hoạch tạo nên một hành lang đi lại an toàn giữa New York (Mỹ) và London (Anh) với thời gian cách ly được rút ngắn.

Thái Lan: COVID-19 làm Chiang Mai thiệt hại 100 tỷ baht doanh thu du lịchTác động kinh tế của đại dịch đến Đông Nam Á có thể kéo dài nhiều nămTổng thống Donald Trump có thể tham gia trở lại các sự kiện công cộng từ ngày 10/10Bom tấn “Jurassic World: Dominion” tạm dừng quay sau khi có ca dương tính COVID-19Cần số hóa và cải cách kinh doanh nhiều hơn ở khu vực châu ÁChâu Á: Tỷ phú về công nghệ, chăm sóc sức khỏe dẫn trước các lĩnh vực khácThái Lan gia hạn cư trú cho người lao động nhập cưTạo ra một nền kinh tế ASEAN+3 mạnh mẽ hậu đại dịch

Đại dịch khiến việc đi lại giữa các nước trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Ảnh minh họa: CNN/Vnexpress

Nếu một hành lang như vậy được thực hiện, những người sử dụng nó để di chuyển qua lại hai nước sẽ phải tiến hành xét nghiệm COVID-19. Điều này sẽ giúp họ tránh bị cách ly bắt buộc dài ngày.

Cụ thể, bản báo cáo chỉ ra rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, cùng Bộ Giao thông Vận tải Mỹ và Bộ An ninh Nội địa sẽ cần phải thống nhất một kế hoạch đối với chính phủ Anh.

Hiện các cơ quan đang ở trong giai đoạn đầu thảo luận để “khuyến khích du lịch và đi lại xuyên Đại Tây Dương một cách an toàn, đồng thời giảm thiểu rủi ro về sức khỏe cộng đồng.

Hiện tại, khách du lịch đến từ châu Âu hoặc Vương Quốc Anh chỉ có thể nhập cảnh Mỹ nếu họ là công dân Mỹ, trong khi người Mỹ phải cách ly bắt buộc 14 ngày khi đến châu Âu hoặc Anh.

Đến nay, Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19 với hơn 7,9 triệu ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và hơn 219.000 trường hợp tử vong. Trong khi đó, Anh ghi nhận hơn 590.000 ca nhiễm và hơn 42.000 người tử vong.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News & Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top