ClockThứ Tư, 05/04/2017 06:58

Mỹ: Zika gây dị tật bẩm sinh ở 1 trong 10 thai nhi

TTH.VN - Khoảng 1 trong 10 phụ nữ mang thai nhiễm Zika có thai nhi hoặc trẻ sơ sinh bị dị tật bẩm sinh, phản ánh rõ ràng nhất về nguy cơ của việc nhiễm Zika trong thai kỳ, tờ Reuters ngày 5/4 trích dẫn nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho hay.

Virus Zika ảnh hưởng đến nhiều cư dân ở Florida, MỹCòn nhiều việc phải làm để chiến đấu với Zika và mối đe dọa khácMỹ xác nhận hơn 4.000 trường hợp nhiễm Zika trên cả nướcMyanmar xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus ZikaWHO kêu gọi tiến hành các biện pháp mạnh ứng phó với Zika ở Đông Nam Á

Một nhân viên y tế tiến hành phun thuốc diệt muỗi trong chiến dịch ngăn ngừa nhiễm Zika ở Managua, Nicaragua. Ảnh: Reuters

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) là báo cáo đầu tiên trong việc phân tích một nhóm phụ nữ Mỹ có kết quả xét nghiệm rõ ràng về việc nhiễm Zika trong thời kỳ mang thai.

Tiến sĩ Anne Schuchat, Giám đốc CDC nói: "Zika tiếp tục là mối đe dọa đối với phụ nữ mang thai ở Mỹ. Khi thời tiết ấm áp và mùa muỗi mới đang đến gần, việc phòng ngừa là rất quan trọng để bảo vệ sức khoẻ của bà mẹ và trẻ sơ sinh".

Trẻ bị ảnh hưởng bởi Zika có thể phát triển hội chứng Zika bẩm sinh, bao gồm các dị tật não, những vấn đề về thị giác, thính giác và di chuyển chân tay.

Các nhà nghiên cứu tiến hành phân tích gần 1.000 trường hợp mang thai năm 2016 trong số những phụ nữ có một số bằng chứng nhiễm Zika. Hầu hết mắc bệnh khi đi đến khu vực virus lây lan mạnh.

Trong số 1.000 trường hợp này, 51 hay khoảng 5% trường hợp có trẻ sơ sinh hoặc thai nhi mắc một hoặc nhiều khiếm khuyết liên quan đến Zika.

Nhóm nghiên cứu cũng phân tích 250 phụ nữ với kết quả xét nghiệm nhiễm Zika chính thức. Trong số này, khoảng 1 trong 10 trường hợp có thai nhi hoặc trẻ sơ sinh bị dị tật bẩm sinh.

Nguy cơ thậm chí còn cao hơn ở những phụ nữ nhiễm bệnh trong 3 tháng đầu thai kỳ, trong đó 15% phụ nữ mang thai có thai nhi hoặc trẻ sơ sinh bị dị tật bẩm sinh.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top