Thế giới

Myanmar: Ít nhất 10 người thiệt mạng do lũ quét

ClockThứ Hai, 27/07/2015 07:35
TTH - Theo giới truyền thông và quan chức nhà nước Myanmar, mưa gió mùa kéo theo lũ quét khiến ít nhất 10 người thiệt mạng trong 2 ngày cuối tuần vừa qua.

Trong đó, 6 người đã bị lũ quét cuốn trôi hôm 25/7 tại thị trấn Thabeikkyin, miền Trung Mandalay, 4 người khác thiệt mạng tại thị trấn Thibaw và thị trấn Muse, bang Shan trong cùng ngày, Bộ Thông tin Myanmar cho biết. 

Những nạn nhân thiệt mạng tại thị trấn Thibaw đã bị nước cuốn trôi khi đang đứng nhìn nước lũ dâng trên một cây cầu 100 tuổi bất ngờ gãy đôi. Nhân viên cứu hộ đã được điều động để tìm kiếm thi thể của các nạn nhân.
Khu vực phía tây và phía bắc của Myanmar bị ảnh hưởng bởi mưa lớn trong những ngày gần đây. Lượng mưa đo được tại một số vùng thuộc bang Shan, khu vực miền núi đặc biệt nghèo khó lên đến 170mm trong 48 giờ qua.
Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc ước tính có tới 12.000 ngôi nhà bị hư hại ở vùng Sagaing và bang Kachin trong mùa mưa gần đây.
Myanmar thường xuyên phải hứng chịu những trận mưa gió mùa, kết hợp với hiện tượng sạt lở đất và lũ quét diễn ra hằng năm làm nhiều người thiệt mạng.
Lê Thảo (lược dịch từ Reuters, The Nation & Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top