ClockChủ Nhật, 12/08/2018 15:05

Myanmar nỗ lực xóa sổ bệnh dại

TTH.VN - Trong giai đoạn cuối cùng của chiến dịch phòng bệnh, chính phủ Myanmar tuyên bố sẽ nỗ lực hơn nữa để chính thức xóa sổ bệnh dại ra khỏi xã hội nước này.

WHO: Bùng phát đại dịch MERS ở Saudi ArabiaWHO: Chiến dịch phòng chống Ebola ở Congo đạt nhiều kết quả tích cựcBill Gates cảnh báo về sự bùng phát của đại dịch sốt rétThái Lan triển khai chiến dịch tiêm phòng dại cho chó mèoMỹ: Dịch cúm trở nên trầm trọng, có thể kéo dài hàng tuầnLHQ hậu thuẫn chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi cho hàng triệu trẻ em trên khắp đất nước Somali

Myanmar nỗ lực xóa sổ bệnh dại. Ảnh: Mm Times

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh mỗi năm, bệnh dại khiến khoảng 1.000 người Myanmar thiệt mạng.

Phát biểu tại buổi hội đàm gần đây nhất với các quan chức cấp cao, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thủy lợi Myanmar (MOALI) U Khin Zaw cho biết một dự thảo về chiến lược quốc gia về phòng, chống bệnh dại sẽ nhanh chóng được thông qua trong thời gian tới.

Được biết, Myanmar là một trong số những quốc gia đã và đang đối mặt với sự bùng phát và lây lan khó kiểm soát của bệnh dại. Do đó, giới chức nước này đang triển khai mọi biện pháp phòng bệnh theo nội dung khuôn khổ chiến dịch được thiết lập bởi Tổ chức thú y thế giới (OIE) và Cục giống và thú y Myanmar.

Cũng theo thứ trưởng U Khin Zaw, bệnh dại là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm khi virus bị lây nhiễm qua đường nước bọt của chó khi người bị chó cắn. Tuy nhiên, việc tiêm đầy đủ vaccine có thể cung cấp sự đảm bảo toàn diện. Do đó, chiến dịch tiêm chủng phòng bệnh dại cho chó, cũng như đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định quản lý thú nuôi  hiện đang là những biện pháp tối quan trọng và cần thiết trong thời điểm hiện tại.  

Theo nhận định của các lãnh đạo cấp cao, với tốc độ thực thi chiến dịch như hiện nay, Myanmar hi vọng đến năm 2030, bệnh dại sẽ bị xóa sổ hoàn toàn.

Đan Lê (Lược dịch từ Mm Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Việc nhỏ, tránh hậu quả lớn

Việc nuôi chó, mèo của nhiều hộ dân không đúng theo quy định, đã gây ra nhiều hệ lụy cho chính người nuôi và xã hội…

Việc nhỏ, tránh hậu quả lớn
Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin
Return to top