ClockThứ Sáu, 09/06/2017 14:50

Myanmar tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự

TTH.VN - Tính đến hôm nay (9/6), các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ một chiếc máy bay rơi xuống bờ biển phía nam của Myanmar đã bước vào ngày thứ ba, với 31 thi thể nạn nhân được đưa lên khỏi mặt nước, càng làm phai mờ hy vọng có thể tìm người sống sót.

Rơi máy bay quân sự Cuba, 8 người thiệt mạngMáy bay chở 5 người rơi trúng trung tâm thương mại ở AustraliaTai nạn máy bay: chủ yếu do con ngườiThảm kịch ngày Giáng sinh: Máy bay Nga chở 92 người rơi xuống Biển Đen

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể các nạn nhân lên bờ, ngày 8/6/2017. Ảnh: AFP

Hầu hết những người thiệt mạng được tìm thấy trên biển Andaman là phụ nữ và trẻ em, sau khi cuộc tìm kiếm huy động cả các tàu hải quân, máy bay, trực thăng và tàu đánh cá bị cản trở do mưa lớn.

Một tuyên bố từ văn phòng của quân đội Myanmar đưa ra sáng nay cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 21 phụ nữ, 8 trẻ em và 2 người đàn ông, cùng với các bộ phận của chiếc máy bay vận tải quân sự.

Máy bay quân sự Thiểm Tây Y8 do Trung Quốc sản xuất chở 122 người đã biến mất vào chiều 7/6 khoảng 30 phút sau khi cất cánh từ thành phố Myeik, phía Nam đến trung tâm thương mại của Yangon.

Theo thông tin, hơn một nửa số hành khách đến từ các gia đình quân đội, trong đó có 15 trẻ em. Số còn lại bao gồm binh lính và phi hành đoàn.

Hôm qua (8/6), lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể các nạn nhân lên bờ trong sự chờ đợi và đau buồn của rất nhiều người dân địa phương và gia đình các nạn nhân trên bãi biển. Các thi thể được đưa đến một bệnh viện quân đội ở thị trấn Dawei gần đó.

Công việc cứu hộ hôm nay đã khởi động lại, bất chấp có nhiều cơn mưa lớn trên bờ biển.

Hiện vẫn chưa có lời giải thích chính thức nào về nguyên nhân vụ tai nạn. Đây là một trong vài sự cố chết chóc liên quan đến máy bay quân sự của Myanmar trong những năm gần đây.

Thông tin cho hay, mặc dù đang là mùa mưa ở Myanmar, nhưng không có báo cáo nào về các cơn bão lớn dọc theo lộ trình bay của chiếc máy bay tại thời điểm gặp nạn.

Phía quân đội nói rằng, cơ trưởng là một phi công "dày dạn kinh nghiệm" với kinh nghiệm bay hơn 3.000 giờ.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ các trường học dọn lũ

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã cận kề, giáo viên của các trường học vẫn đang tất bật khắc phục hậu quả khi mưa lũ đi qua. Hơn lúc nào hết, sự chung tay và góp sức của lực lượng vũ trang không những giúp các thầy cô sớm được đón học sinh trở lại trường mà còn góp phần thắt chặt hơn tình quân dân trong mưa lũ.

Hỗ trợ các trường học dọn lũ
Tổ chức quân đội và việc thực thi chủ quyền biển đảo dưới thời các chúa Nguyễn

Cùng với công cuộc Nam tiến, các chúa Nguyễn đã từng bước xây dựng quân đội hùng hậu, một mặt bảo vệ biên giới phía Bắc, chống vua Lê - chúa Trịnh. Để tiến hành được cuộc Nam tiến, lực lượng quân đội này phải đủ mạnh để bảo vệ người dân, gây ảnh hưởng đến các vùng mới vừa thuộc về xứ Đàng Trong. Ngoài ra, còn đủ sức răn đe sự khiêu khích của tàu thuyền nước ngoài trên mặt biển.

Tổ chức quân đội và việc thực thi chủ quyền biển đảo dưới thời các chúa Nguyễn
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số

Với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 chính thức diễn ra trong hai ngày 10/5 - 11/5 tại khu du lịch Labuan Bajo trên đảo Flores, Indonesia, sẽ thảo luận về các diễn biến quốc tế và khu vực, cũng như hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số, tin từ CNA cho biết.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số

TIN MỚI

Return to top