ClockThứ Hai, 31/07/2017 16:48

Myanmar: Tử vong do cúm H1N1 tăng lên 10 người

TTH.VN - Một quan chức y tế Myanmar ngày 31/7 cho hay, thêm 4 người vừa tử vong vì dịch cúm lợn H1N1 tại nước này, nâng tổng số ca tử vong lên 10 người, trong bối cảnh Chính phủ đang tăng cường các chiến dịch nâng cao nhận thức về loại virus này.

Myanmar ghi nhận ca tử vong thứ sáu do cúm lợn H1N1Myanmar xác nhận 2 ca nghi nhiễm cúm H1N1

Người dân Myanmar đeo khẩu trang phòng cúm H1N1, trước Bệnh viện Đa khoa Yangon ở thành phố Yangon, Myanmar. Ảnh EPA

Theo ông Thinzar Aung, Phó giám đốc bộ phận bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế và Thể thao Myanmar, đợt bùng phát dịch cúm H1N1 mới nhất bắt đầu cách đây hơn 1 tuần ở Yangon, thành phố lớn nhất của Myanmar, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch cúm.

Trong khi đó, các nhà chức trách đã thực hiện những chiến dịch nâng cao nhận thức về sức khoẻ và tìm cách làm dịu nỗi lo sợ của người dân về dịch bệnh.

"Chúng tôi chưa bao giờ giấu bất kỳ thông tin nào về sự lây nhiễm của dịch bệnh. Chúng tôi đang công bố thông tin thực tế về dịch cúm H1N1 trong thời gian thực tế", Bộ trưởng Bộ Y tế Myanmar Myint Htwe khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & NST)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

TIN MỚI

Return to top