ClockThứ Hai, 24/07/2017 14:05

Myanmar xác nhận 2 ca nghi nhiễm cúm H1N1

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 24/7 cho biết, một bệnh viện ở Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar đang điều trị cho 2 bệnh nhân nghi nhiễm cúm H1N1 (cúm lợn), trong bối cảnh Chính phủ nước này bắt đầu phản ứng lại với một đợt bùng phát cúm mới có thể xảy ra.

TQ đối mặt dịch cúm gia cầm lớn nhất 100 năm quaHàn Quốc huy động quân đội tiêu hủy gia cầm nhiễm cúmMyanmar xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika

Nhân viên y tế chuẩn bị điều trị cho bệnh nhân nhiễm cúm lợn trong khu vực cách ly. Ảnh: AFP

Trước đó vào năm 2009, loại virus này đã gây ra tình trạng báo động, khi lan rộng ra hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Bác sĩ Aye Ko Ko tại Bệnh viện Đa khoa Yangon nói với hãng thông tấn Reuters rằng, có 2 bệnh nhân đang được điều trị vì nghi ngờ nhiễm cúm lợn (H1N1). Việc điều trị được thực hiện trong một khu vực đặc biệt.

"Chúng tôi đang lo lắng về tình trạng của họ", ông Aye cho hay. Tuy nhiên, ông Aye từ chối cung cấp thông tin chi tiết về 2 bệnh nhân, khi các bác sĩ đã gặp quan chức Chính phủ để thảo luận về vụ việc này.

Được biết, một cuộc họp báo dự kiến được tổ chức vào 3h chiều cùng ngày 24/7 (giờ địa phương).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số

Với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 chính thức diễn ra trong hai ngày 10/5 - 11/5 tại khu du lịch Labuan Bajo trên đảo Flores, Indonesia, sẽ thảo luận về các diễn biến quốc tế và khu vực, cũng như hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số, tin từ CNA cho biết.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số
Hàn Quốc ghi nhận 2 ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên

Hàn Quốc ngày hôm nay (22/6) cho biết, 2 trường hợp nghi nhiễm virus gây bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên đã được báo cáo tại quốc gia này, các xét nghiệm chẩn đoán đang được tiến hành và các cơ quan y tế sẽ tổ chức một cuộc họp một khi những xét nghiệm này được hoàn tất.

Hàn Quốc ghi nhận 2 ca nghi nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên

TIN MỚI

Return to top