ClockThứ Ba, 15/03/2016 06:50

Nạo vét hồ Bàu Cừa để phục vụ chống hạn

TTH - Ngày 14/3, UBND tỉnh cho biết, đã đồng ý chủ trương cho nạo vét lồng hồ Bàu Cừa (phường Hương Vân, TX Hương Trà) để tăng dung tích chứa nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, kịp thời phục vụ chống hạn trong vụ Hè – Thu năm 2016.

Thị xã Hương Trà xây dựng phương án, tổ chức thực hiện đầy đủ theo đúng các quy định hiện hành để tổ chức thực hiện kịp thời.

Theo ông Hồ Sĩ Nguyên, Giám đốc Sở NN&PTNT, hồ chức nước Bàu Cừa đã được đầu tư xây dựng từ lâu, đảm nhiệm nước tưới cho sản xuất nông nghiệp lúa và hoa màu. Qua thời gian khai thác sử dụng, đáy lòng hồ bị bồi lắp làm giảm dung tích chứa nước của hồ, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp trong khu vực, do vậy phải kịp thời nạo vét để tăng dung tích chứa nước chống hạn.

Gia Bảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Return to top