ClockThứ Hai, 20/03/2017 14:42

Na Uy trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

TTH.VN - Na Uy vừa vượt qua Đan Mạch trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, theo một báo cáo mới được công bố ngày hôm nay (20/3).

Hộ chiếu Việt Nam đứng hạng 90 về khả năng đi lạiSingapore là thành phố châu Á tốt nhất dành cho người nước ngoàiViệt Nam đứng thứ 40 trong danh sách “Những quốc gia tốt nhất”Người dân đất nước hạnh phúc nhất thế giới dạy con như thế nào?10 quốc gia tốt nhất dành cho lao động nước ngoàiNhật Bản tụt 10 bậc trong bảng xếp hạng bình đẳng giới toàn cầu 2016

Khu vực Bryggen ở trung tâm thành phố Bergen, Na Uy. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2017 do Mạng lưới các Giải pháp Phát triển Bền vững (SDSN), một sáng kiến ​​toàn cầu được Liên Hiệp quốc (LHQ) đưa ra vào năm 2012 cũng xếp hạng các quốc gia Bắc Âu ở những vị trí cao nhất. 

Trong khi đó, các quốc gia ở châu Phi vùng hạ Sahara, cùng với Syria và Yemen là những đất nước ít hạnh phúc nhất trong tổng số 155 quốc gia được xếp hạng trong báo cáo thường niên lần thứ 5 được công bố tại LHQ.

"Các quốc gia hạnh phúc là những quốc gia có mức độ tin cậy cao trong xã hội, sự tin tưởng trong Chính phủ và bất bình đẳng thấp", ông Jeffrey Sachs, Giám đốc của SDSN, kiêm cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký LHQ cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Mục đích của báo cáo nhằm cung cấp một công cụ khác cho các Chính phủ, doanh nghiệp và xã hội dân sự để giúp các quốc gia tìm cách hoạt động tốt hơn.

Đan Mạch, Iceland, Thụy Sĩ, Phần Lan, Hà Lan, Canada, New Zealand, Australia và Thụy Điển lọt vào top 10 quốc gia hạnh phúc nhất. Nam Sudan, Liberia, Guinea, Togo, Rwanda, Tanzania, Burundi và Cộng hòa Trung Phi ở top dưới.

Đức xếp thứ 16, tiếp theo là Anh (19) và Pháp (31). Mỹ giảm một bậc xuống vị trí thứ 14.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Reddit)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về hạnh phúc

Trước đây, có thời gian kéo dài hàng năm trời, chị là nô lệ của thói quen xem lén điện thoại của chồng, bắt đầu từ khi chị bắt gặp anh nhắn tin thân mật với một nữ đồng nghiệp.

Nghĩ về hạnh phúc
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Return to top