ClockThứ Sáu, 07/12/2012 16:40

Năm 2013: 1.200 thanh niên sẽ lên đường nhập ngũ

TTH - Sáng 7/12, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị hiệp đồng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2013. Đến dự có đại diện Bộ tham mưu quân khu 4, Văn phòng Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị giao nhận quân.

Năm 2013 Thừa Thiên Huế được giao chỉ tiêu 1.200 thanh niên lên đường nhập ngũ, chia thành 2 đợt. Đợt 1 có 5 huyện giao quân là: Phú Vang, Phú Lộc, Quảng Điền, Nam Đông và A Lưới với số lượng 600 thanh niên; đợt 2 gồm 4 đơn vị: thành phố Huế, các thị xã: Hương Trà, Hương Thuỷ và huyện Phong Điền với số lượng 600 thanh niên. Các đơn vị nhận quân gồm: Tổng Cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng, Sư đoàn 324 Quân khu 4, Trung đoàn Bộ binh 6, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh. Sau khi có chỉ tiêu phân bổ các huyện, thị, thành tổ chức nắm nguồn, nắm độ tuổi từ 18 đến 25, kiểm tra 24 tiêu chuẩn bằng mắt, xem xét lý lịch, phối hợp với các Trung tâm y tế khám sức khoẻ. Các thanh niên trúng tuyển có văn hoá từ lớp 8 trở lên, sức khoẻ từ loại 1 đến loại 3 và một số tiêu chuẩn khác theo quy định... Dự kiến thời gian phát lệnh nhập ngũ đợt 1 xong trước ngày 05/2, lễ giao quân đợt 1 sẽ được tổ chức vào sáng 25/2/2013; đợt 2 phát lệnh nhập ngũ xong trước ngày 20/8, lễ giao quân vào sáng 09/9/2013.

Trần Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Return to top