ClockThứ Sáu, 17/10/2014 10:04

Năm 2013, TP Huế thiệt hại gần 8,5 tỷ đồng do bão lũ

TTH - Ngày 16/10, UBND TP Huế tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão 2013 và triển khai kế hoạch 2014.

Các đợt bão, lũ xảy ra trong năm 2013 khiến 2 người trên địa bàn TP Huế bị thương, không có người chết và mất tích, 3 nhà sập, 104 nhà bị tốc mái, gần 500 nhà dân bị ngập lụt, 40 ha hoa màu bị ngập và thiệt hại, gần 800 cây xanh, cây cổ thụ bị gãy, đổ, lật gốc, 2.600 cây bóng mát tại vườn phải chống, sửa, 2.100m2 thảm hoa bị thiệt hại, 900m dây cáp điện bị đứt... Ước tính tổng thiệt hại do bão, lũ gây ra trong năm 2013 gần 8,5 tỷ đồng.

Với phương châm chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, trong đó lấy công tác phòng tránh là chính, năm 2014, TP Huế chỉ đạo các ban ngành, địa phương tập trung kiện toàn ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp đến tổ, thôn, xóm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cảnh báo thiên tai cho người dân, theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, lũ để có phương án ứng phó kịp thời. Khi bão lũ xảy ra phải nhanh chóng khắc phục, ổn định đời sống cho người dân.

Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top