ClockThứ Sáu, 18/03/2016 22:52

Năm 2016, dự kiến đón trên 80.000 lượt khách tàu biển

TTH - Từ đầu năm đến nay, Cảng Chân Mây đón 9 chuyến tàu du lịch quốc tế đến cập cảng, đưa hơn 13.642 du khách quốc tế và thủy thủ đoàn đến tham quan các danh lam thắng cảnh ở Huế và miền Trung.

Từ nay đến hết tháng 3, Cảng Chân Mây dự kiến sẽ đón thêm 2 chuyến tàu du lịch biển khác, đưa khoảng 1.500 du khách quốc tế và 1.000 thủy thủ đoàn đến cập cảng. Đây là những tín hiệu tích cực đối với sự phát triển của ngành du lịch Thừa Thiên Huế trong những tháng đầu năm.

Dự kiến năm 2016, riêng số lượng tàu du lịch cập Cảng Chân Mây là 44 chuyến với tổng số trên 80.000 hành khách và 35.000 thuyền viên.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng hải năm 2024

Sáng 7/1, Sở Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng hải năm 2024. Đến dự chương trình và chào đón các du khách có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng hải năm 2024
Hút khách du lịch tàu biển đến Huế

Khách đi du lịch bằng tàu biển đang tăng trở lại. Để nắm bắt cơ hội, ngành du lịch và các đơn vị liên quan cần chủ động hơn các phương án để đưa được dòng khách “hạng sang” này từ cảng Chân Mây lên TP. Huế tham quan và tiêu tiền.

Hút khách du lịch tàu biển đến Huế
Cần thêm cơ chế chính sách kích cầu du lịch tàu biển

Cảng Chân Mây được đánh giá một trong những cảng biển hiện đại, đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật đón tàu du lịch duy nhất của Huế, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. Thế nhưng cảng biển được xem là “cửa ngõ hướng ra biển Đông” này vẫn còn một số bất cập cần được giải quyết và có những giải pháp cấp thiết.

Cần thêm cơ chế chính sách kích cầu du lịch tàu biển
Return to top