Thế giới

Năm 2017: Thiệt hại do thiên tai ở mức kỷ lục

ClockThứ Sáu, 05/01/2018 20:55
TTH - Tờ Straitstimes ngày 5/1 dẫn lời hãng Munich Re của Đức, tập đoàn tái bảo hiểm lớn nhất thế giới cho hay, các hãng bảo hiểm phải chi 135 tỷ USD cho những thiệt hại do thảm hoạ thiên nhiên gây ra trong năm 2017.

40 triệu người bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Nam ÁNam Á: Hơn 16 triệu người vị ảnh hưởng bởi lũ lụtLũ lụt và sạt lở đất ở Nepal, ít nhất 30 người thiệt mạngBiến đổi khí hậu “làm thay đổi chu trình lũ lụt ở châu Âu”

 

Theo Munich Re, tổn thất tổng thể, bao gồm cả những thiệt hại không bảo hiểm lên đến 330 tỷ USD. Con số này chỉ xếp sau năm 2011, khi trận động đất và sóng thần kinh hoàng tại Nhật Bản gây ra thiệt hại lên đến 354 tỷ USD.

Đáng chú ý, thiệt hại được bảo hiểm do thiên tai liên quan đến thời tiết ở mức cao, chiếm phần lớn trong tổng chi phí 135 tỷ USD. Munich Re cũng cảnh báo, những tổn thất này sẽ tiếp tục gia tăng.

Lũ lụt nghiêm trọng ở thành phố Karachi, Pakistan cuối tháng 8/2017. Ảnh: AP

Cụ thể, Mỹ chiếm tỷ lệ cao bất thường về tổn thất bảo hiểm toàn cầu hồi năm ngoái ở khoảng 50%, so với mức trung bình chỉ hơn 30%. Tại khu vực châu Á, mưa lớn kéo dài hơn khoảng 4 tuần so với bình thường đã khiến 2.700 người thiệt mạng và gây ra tổng tổn thất lên đến 3,5 tỷ USD. Trong khi ở châu Âu, nhiệt độ thấp bất thường vào tháng 4/2017 làm thiệt hại hàng tỷ USD cho nông dân.

Ông Torsten Jeworrek, một thành viên hội đồng quản trị của Munich Re nhận định, thời tiết cực đoan sẽ xảy ra thường xuyên hơn trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straitstimes & NY Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Return to top