ClockThứ Sáu, 22/09/2017 20:37

Nắm bắt nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp để đào tạo nghề

TTH - Ngày 22/9, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tổ chức hội thảo “Đào tạo nghề gắn với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp”. Đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các các cơ sở đào tạo nghề, doanh nghiệp, trong và ngoài tỉnh tham dự.

Công tác đào tạo nghề gắn với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp (DN) và thị trường lao động đã được các cơ sở đào tạo nghề tích cực, chủ động triển khai. Tuy nhiên, trình độ lao động trong các doanh nghiệp hiện  nay rất thấp. Công nhân có trình độ cử nhân, cao đẳng, trung cấp chỉ chiếm khoảng 10%. Các doanh nghiệp lại không có chiến lược đào tạo và phát triển gắn với mục tiêu cụ thể của DN. Cơ cấu đào tạo theo nghề, trình độ đào tạo chưa hợp lý; sự hợp tác, gắn kết giữa đào tạo nghề với sử dụng lao động của các DN và thị trường lao động chưa chặt chẽ.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung đề xuất các giải pháp để đào tạo nghề gắn với nhu cầu tuyển dụng, nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, hình thành bộ phận quan hệ doanh nghiệp trong các cơ sở dạy nghề để nắm bắt nhu cầu và hợp tác với doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo; đẩy mạnh việc ký hợp đồng đào tạo với doanh nghiệp, trong đó có quy định về lợi ích và trách nhiệm của người dạy, người học. Cơ sở dạy nghề phải chủ động điều tra để có được thông tin về nhu cầu của DN để tổ chức đào tạo phù hợp. DN  phải có chiến lược, kế hoạch phát triển nhân lực phù hợp với chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
Return to top