ClockThứ Hai, 04/07/2016 09:50

Năm “bội thu” của giáo dục Phú Lộc

TTH - Năm học 2015-2016 được xem là năm thành công nhất của ngành giáo dục Phú Lộc từ trước đến nay.

Thành tích cao

Hôm chúng tôi về Trường THCS Lộc Điền để gặp thầy Đoàn Xuân Thành, Hiệu trưởng nhà trường cũng là lúc thầy được tin cậu học trò “cưng” Phan Tấn Phát đậu vào Trường THPT chuyên Quốc học Huế. Nhận tin vui, thầy mời chúng tôi cùng đến nhà em Phát để chúc mừng. Trên đường đi, thầy cứ “tấm tắc” khen học trò: “Em Phát là học sinh đầu tiên của trường và cả huyện đạt được giải nhất tại cuộc thi học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh trong suốt nhiều năm qua. Không chỉ có năng khiếu mà em còn có cả sự đam mê cho môn vật lý. Cũng trong đợt thi HSG cấp tỉnh, em Phát còn tham gia thi môn toán và xuất sắc giành thêm giải ba”.

Tổ chức phong trào nấu ăn rèn luyện kỷ năng sống tại Trường tiểu học số 1 Lộc Trì

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Lộc, ở khối THCS, Trường THCS Lộc Điền luôn dẫn đầu toàn huyện về các thành tích học tập. Trong kỳ thi HSG cấp tỉnh năm học 2015-2016, trường giành 12 giải, tăng 4 giải so với năm trước. Ngoài đạt thành tích cao trong kỳ thi HSG cấp tỉnh, trong các phong trào thi đua học tập khác, học sinh của trường luôn lọt vào tốp đầu của cả huyện. Tại cuộc thi “Chinh phục vũ môn” do Sở GD&ĐT tổ chức, trường có ba em tham gia thi, kết quả đạt 1 giải nhất và 2 giải nhì. Sau đó, các em được chọn tham gia thi toàn quốc.

Thầy Đoàn Xuân Thành, chia sẻ: “Để có những thành tích như vậy, những năm qua trường luôn thúc đẩy các phong trào thi đua học. Động viên giáo viên, học sinh trong việc học và việc dạy. Bên cạnh đó, các em được sự hướng dẫn của thầy cô dạy HSG của huyện. Các thầy cô rất tâm huyết. Ngoài những tiết học trên trường, thời gian rảnh, thầy cô đến tận nhà để tiếp tục ôn thi cho các em. Đặc biệt, trường có hai giáo viên dạy môn lý và môn hóa tham gia hướng dẫn ôn thi và năm nào cũng xuất sắc giành được giải”.

Là trường thuộc xã bãi ngang, khó khăn của huyện Phú Lộc, năm học 2015-2016, Trường tiểu học số 1 Lộc Trì đã nỗ lực vươn lên trở thành trường có thành tích cao nhất ở các khối tiểu học toàn huyện. Hiệu trưởng Bùi Khắc Sơn Ca cho biết, trong các phong trào thi đua học tập do Sở và Phòng GD&ĐT tổ chức, trường đạt 64 giải cấp huyện và 21 giải cấp tỉnh. Ngoài những cuộc thi IOE-Olympic tiếng Anh, Olypic toán, vẽ tranh trên máy tính, vở sạch chữ đẹp, nhà trường còn tổ chức phong trào học tập theo hình thức câu lạc bộ (CLB). Trường thành lập được 8 CLB theo các môn học, giúp các em học tập trong không khí vừa học vừa chơi, tự chọn theo theo sở thích.

Ông Võ Biểu, Phó phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc cho hay: “Để động viên phong trào học tập ở các trường, năm nào phòng và huyện cũng tổ chức khen thưởng cho các em có thành tích xuất sắc. Năm nay, phòng quyết định khen thưởng thêm các giáo viên tham gia ôn thi cho các em đạt được thành tích cao. Đó là sự ghi nhận, kịp thời động viên công tác “trồng người” của giáo viên trong huyện. Vì không có thầy cô định hướng thì chưa chắc các em đạt được thành tích như vậy”.

Chủ động

Những ngày này, đội HSG của Trường THCS Lộc Điền bắt đầu “rèn luyện” cho năm học mới, hứa hẹn thêm những thành công mới. Thầy Đoàn Xuân Thành cho biết, đội tuyển HSG lớp 9 của trường được tuyển chọn từ cuối học kỳ 1 của năm lớp 8. Bắt đầu ôn từ hè và kéo dài cho đến khi kỳ thi HSG bắt đầu. Thời gian kéo dài như vậy là để nhà trường, các em học sinh chủ động trong việc học. Chọn các em sớm cũng là cơ hội để trường sàng lọc những em giỏi và có cả sự đam mê cho môn học.

Theo thầy Võ Biểu, dù kế hoạch đặt ra là thành tích năm sau cao hơn năm trước, nhưng trong năm học sắp tới, ngành giáo dục huyện không đặt nặng số giải thưởng. Khó khăn lớn nhất của huyện là địa bàn quá rộng, không tập trung được các em giỏi để bồi dưỡng, tự các trường ôn thi. Năm học mới, phòng sẽ chọn lọc đội HSG sớm hơn để có thời gian ôn thi dài. Tiếp tục mở rộng mạng lưới giáo viên bồi dưỡng trẻ, có tâm huyết. Chọn học sinh trên tinh thần tự nguyện, trước đây giáo viên sẽ chọn các em đi thi một môn nào đó, nay các em sẽ tự chọn môn, rồi mới tập trung bồi dưỡng cho các em.

Năm học 2015-2016, Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc tuyên dương, khen thưởng 146 học sinh đạt các giải thưởng cao trong các hội thi và 25 giáo viên tham gia bồi dưỡng cho học sinh được giải. Trong đó, tham gia kỳ thi HSG cấp tỉnh lớp 9, huyện có có 46 em đạt giải (1 giải nhất, 3 giải nhì, 13 giải ba và 29 giải khuyến khích), số giải đạt được gấp đôi so với năm học trước (23 giải).

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

TIN MỚI

Return to top