ClockThứ Sáu, 22/01/2021 14:55
ĐẢM BẢO AN TOÀN ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC:

Nắm chắc mọi tình hình, diễn biến

TTH - Công tác đảm bảo an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tăng cường với tinh thần “nắm chắc mọi tình hình, diễn biến từ xa, từ sớm, từ cơ sở”.

Bảo vệ tuyệt đối Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấpĐảm bảo an ninh chính trị nội bộ phục vụ công tác bảo vệ Đại hội Đảng

Sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống

Không để bị động, bất ngờ

Ngay những ngày cuối năm 2020 đầu năm 2021, Công an từ tỉnh đến cơ sở đã đồng loạt ra quân tăng cường đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo an toàn tuyệt đối Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu.

“Nắm chắc địa bàn, bám sát từng đối tượng, nhiều vụ án, vụ việc đã được lực lượng công an phát hiện, xử lý thành công. Tình hình ANTT cơ bản ổn định với tinh thần không chủ quan, dẫn đến bị động, bất ngờ”, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh khẳng định.

Lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở càng mở nhiều đợt cao điểm kiểm soát, nắm và dự báo tình hình; kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các yếu tố phức tạp liên quan đến ANTT, nhất là hoạt động khủng bố, phá hoại, kích động biểu tình, gây rối, ùn tắc giao thông...

Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế cho biết: “Công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng cũng được tiến hành thường xuyên, quản lý chặt các đối tượng hình sự, các đối tượng từ địa phương khác đến tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn. Công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp loại tội phạm, nhất là tội phạm  băng nhóm, tội phạm hình sự nguy hiểm; mua bán ma túy, đánh bạc và các tệ nạn xã hội khác”.

Tại các xã vùng sâu, vùng xa, công an các huyện tăng cường bám cơ sở, tham mưu giải quyết các vấn đề nổi cộm liên quan đến ANTT.

Trung tá Lại Phước Lợi, Trưởng Công an huyện A Lưới cho biết, lực lượng công an phụ trách xã, hình sự và an ninh thường xuyên có mặt tại cơ sở để tuyên truyền công tác đảm bảo ANTT, góp phần làm trong sạch địa bàn, nhất là tại các địa phương trọng điểm.

Lực lượng cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra các địa bàn trọng điểm, các khu vực giáp ranh, khu dân cư tập trung, các mục tiêu quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh… để chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững ANTT.

Kết hợp tuyên truyền nâng cao cảnh giác

Ngoài xây dựng các phương án bảo đảm ANTT, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân cảnh giác với những thông tin không đúng sự thật, luận điệu tuyên truyền sai trái, xuyên tạc, gây nhiễu và phá hoại Đại hội Đảng của các thế lực thù địch.

“Lực lượng công an xã, công an khu vực và các đội nghiệp vụ thường xuyên bám sát cơ sở để tham mưu, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, Thượng tá Đoàn Minh Hải, Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết.

“Bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc là nhiệm vụ trọng tâm của không chỉ lực lượng công an mà toàn hệ thống chính trị. Ngoài triển khai các công tác nghiệp vụ, chúng tôi cũng đã phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành chức năng để cùng hỗ trợ, giúp đỡ, vừa đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vừa đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch COVID - 19, góp phần bảo vệ thành công Đại  hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2/2021 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội).

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top