ClockThứ Năm, 24/03/2016 20:02

Nắm chắc thông tin để xử lý linh hoạt các tình huống

TTH - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại hội nghị giao ban các cơ quan nội chính quý I, năm 2016, tổ chức chiều 24/3.

Tại hội nghị, sau khi nghe UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Hồ Văn Hải trình bày một số nét chính về tình hình, kết quả công tác nội chính và hoạt động phòng chống tham nhũng quý I, nhiệm vụ trọng tâm trong quý II năm 2016, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp để triển khai thực hiện Chỉ thị 50, 46, 47 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; về đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới; về phòng cháy, chữa cháy...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan nội chính trong việc thực hiện nhiệm vụ thời gian qua; đồng thời biểu dương tinh thần chủ động phối hợp giữa các cơ quan nội chính với các ban, ngành, đoàn thể cấp uỷ, chính quyền địa phương để thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí; giải quyết tốt các tình huống, các vụ việc nổi cộm; xử lý dứt điểm các đơn thư khiếu nại không để xảy ra các điểm nóng trên địa bàn, góp phần quan trọng giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà yêu cầu các cơ quan nội chính cần tích cực hơn nữa trong việc chia sẻ thông tin, nắm chắc thông tin để xử lý linh hoạt các tình huống xảy ra; tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài. Đối với các vụ việc có chủ trương cưỡng chế phải nắm chắc tình hình. Năm 2016 là năm đầu tiên toàn tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đòi hỏi các cơ quan nội chính phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chủ quan với tình hình mưa lũ

Tinh thần “phòng hơn chống” hoặc “tự quản tại chỗ” khi ứng phó với các tình huống thiên tai cần được từng người dân ý thức và thực hiện khi mưa lũ đổ về...

Không chủ quan với tình hình mưa lũ
Return to top