ClockThứ Hai, 06/09/2021 09:22

Nam Đông đảm bảo lương thực cho người dân trong khu phong tỏa

TTH.VN - Là địa phương có 2 vùng bị phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19, huyện Nam Đông đã nỗ lực đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân tại đây, đặc biệt là trong những ngày lễ.

Nam Đông: Sáng tạo các mô hình tự cách ly, giám sát y tế tại nhàThực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ theo 15 tại xã Thượng Long

Lực lượng tình nguyện của xã Thượng Long hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa thu hoạch lúa

Cứ 2 - 3 ngày, 36 hộ dân đang bị phong tỏa theo Chỉ thị 16 tại thôn 6 (xã Thượng Long) lại được chính quyền địa phương hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Ông Lê Minh Khánh, Chủ tịch UBND xã Thượng Long cho biết, với sự quan tâm vào cuộc của Mặt trận huyện, xã và chính quyền địa phương, số hàng hóa và nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân tại đây trị giá 50 triệu đồng, đảm bảo không để ai thiếu đói.

Theo ông Khánh, khó khăn lớn nhất đối với người dân khu phong tỏa là không thể thu hoạch lúa vụ hè thu. Trước tình hình đó, địa phương đã huy động bà con của họ ngoài khu vực phong tỏa và lực lượng đoàn viên, hội viên hỗ trợ thu hoạch lúa, giúp người dân trong khu phong tỏa an tâm tuân thủ tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Với xã Hương Xuân, nơi có 8 hộ bị phong tỏa tại thôn Tây Linh, chính quyền địa phương cũng đã kịp thời vận động nhiều nguồn quyên góp, hỗ trợ gần 30 suất quà và 60kg nông sản tiếp tế.

Đại diện Mặt trận huyện Nam Đông cho biết, riêng Mặt trận và các đoàn thể cấp huyện hỗ trợ 200kg nông sản và 44 suất quà, trị giá từ 350 - 500 nghìn đồng/suất cho những hộ vùng phong tỏa. Với tinh thần “Không để ai thiếu đói”, Mặt trận huyện sẽ tiếp tục vận động nhiều nguồn hỗ trợ xã hội hóa để tiếp thêm lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân cho đến khi hết thời gian phong tỏa.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Return to top